[BH-KYNL] 58-66


Chương thứ năm mươi tám

Tần Trí Viễn nghe xong lời này mới chịu thả lòng, thanh thản ở nhà qua năm mới. Hắn ở nhà cùng mẹ ba ngày, cho đến một buổi tối đầu tháng ba mới trở lại căn nhà ở khu trung tâm của chính mình, cách thêm một ngày liền hẹn Cố Ngôn ra ngoài.

Mấy ngày nay đúng lúc việc kinh doanh của nhà hàng do Cố Ngôn làm chủ đặc biệt thuận lợi, người cũ chưa đi kẻ mới tới không ngừng, Tần Trí Viễn tới đỗ xe ở dưới lầu chờ. Cho đến tận chạng vạng, lúc năm giờ hơn, Cố Ngôn cuối cùng mới tranh thủ được chút thời gian rảnh chạy tới, từ cửa sau đi ra ngồi lên xe hắn.

Kỳ thật cũng chỉ là vài ngày ngắn ngủi không gặp mặt, nhưng bởi vì ở giữa còn cái tết âm lịch, cho nên cảm giác xa cách càng lâu, Tần Trí Viễn sau khi thấy Cố Ngôn, nhịn không được lại nhìn anh lâu thêm một chút.

Cố Ngôn chớp chớp mắt, hỏi “Là béo hay là gầy?”

“Ừm, hình như là gầy không ít.” Tần Trí Viễn cẩn thận đánh giá anh một lượt, nghiêm mặt nói “Xem ra hôm nay phải ăn nhiều đồ ngon bồi bổ trở lại.”

Cố Ngôn cười kéo dây an toàn, nói “Đi mua đồ ăn trước đi.”

“Đi đến chợ? Hay là tới siêu thị?”

Cố Ngôn liếc nhìn Tần Trí Viễn một thân tây trang giày da, thật sự không thừa nhận nổi bộ dáng này đi tới chợ mua đồ sẽ thế nào, vì vậy nói “Vẫn là đến siêu thị gần nhà anh đi.”

Tần Trí Viễn gật gật đầu, một bên khởi động xe vừa nói “Phòng bếp trong nhà anh đã sửa xong.”

Cố Ngôn trong lòng vừa động, không tự chủ được dùng tay trái giữ trên tay phải, hỏi “Chuyện khi nào? Hiện tại sửa thành phong cách gì?”

Tần Trí Viễn tinh mắt, động tác nhỏ này của Cố Ngôn hắn đã nhìn thấy, nhưng là không nói thêm gì, chỉ là vươn một bàn tay đến, nhẹ nhàng phủ trên hai bàn tay Cố Ngôn, nói “Chính em xem sẽ biết.”

Hắn tưởng tượng đã nhiều lần, bộ dáng Cố Ngôn đứng ở phòng bếp kia, hiện giờ sắp thành hiện thực.

Vì duyên cớ này, Tần Trí Viễn tâm tình rất tốt, sau khi tới siêu thị, thuận tay đem một đống lớn đồ này nọ ném vào trong xe. Cố Ngôn nhìn thấy thì đau đầu, không thể không nhắc lại vài lần với hắn thực đơn tối nay, lại đem những đồ giống nhau thả lại chỗ cũ.

Tần Trí Viễn ra sức tranh thủ, cuối cùng cũng chỉ mua nhiều thêm hai củ cải trắng muốt mà thôi, hại hắn vì không làm đầy được tủ lạnh trong nhà mà bất mãn không thôi.

Bởi vì trải qua những chuyện khúc chiết này, bọn họ ở trong siêu thị lâu hơn bình thường một chút, cho tới khi trở ra, sắc trời đã hoàn toàn tối hẳn.

Tuy rằng là mùa xuân, nhưng thời tiết còn chưa kịp chuyển ấm, gió thổi trên người lạnh buốt, người đi trên đường cực kỳ thưa thớt.

Tần Trí Viễn một tay cầm túi đồ mới mua sắm, tay kia lặng lẽ cầm tay Cố Ngôn. Trong bóng tối nhàn nhạt này, cho dù nắm tay cũng không ai thấy, duy nhất tiếc nuối là bãi đỗ xe quá gần, đi chưa được mấy bước đã tới nơi.

Bãi đỗ xa lãnh lãnh tĩnh tĩnh lại lạnh lẽo, đèn trên trần tỏa ra ánh sáng nhu hòa.

Tần Trí Viễn đi trước mở cửa xe sau, đem những nguyên liệu nấu ăn mới mua đặt vào trong, sau đó lại chạy sang đây mở cửa cho Cố Ngôn. Hai người ngồi vào chỗ của mình xong, thế nhưng oto làm cách nào cũng không thể khởi động. Tần Trí Viễn mới đầu cho là do thời tiết quá lạnh mới vậy, nhưng thử đến vài lần đều không thành công, vậy mới biết xe có trục trặc.

“Kỳ quái, lúc mới rồi tới đây xe còn tốt lắm mà.”

“Gọi điện thoại cho người tới sửa xe đi” Cố Ngôn cảm thấy có chút đói bụng, nói “Dù sao nơi này cách nhà anh cũng gần, đi bộ một lát là tới nơi.”

Tần Trí Viễn nghĩ đên trên đoạn đường này có thể tiếp tục nắm tay Cố Ngôn, cũng không có gì là không tốt, liền lấy di động ra gọi điện thoại, nói với nhân viên sửa xe tình hình ở đây một chút, một bên xuống xe lấy ra những nguyên liệu mới ném vào.

Cố Ngôn cũng đi xuống theo giúp đỡ, có điều mới vừa cầm đến túi đồ mua sắm linh tinh trong tay, trên vẻ mặt liền hơi đổi, quay qua huých vào cánh tay Tần Trí Viễn hỏi “Gần đây có phải anh đắc tội với người nào không?”

Tần Trí Viễn mới cúp điện thoại, nghe câu nói thế sợ run một chút, ngẩng đầu nhìn qua bên cạnh mới thấy, trong bãi đỗ xe không biết từ khi nào xuất hiện nhiều thêm mấy người trẻ tuổi. Trời lạnh như thế, bọn họ lại ăn mặc rất là thời thượng, màu sắc trên tóc lại càng thêm phần rực rỡ, nhìn như là những tên côn đồ đầu đường. Như vậy thì thôi, càng quan trong là ánh mắt tất cả đều tập trung trên người Tần Trí Viễn, ánh mắt kia có thế nào cũng không coi là thân mật.

Không khí cổ quái như thế, người sáng suốt vừa thấy là biết không thích hợp, cũng khó trách Cố Ngôn muốn hỏi hắn có đắc tội với ai không.

Tần Trí Viễn hơi hồi tưởng một chút, cười khổ nòi “Hình như có thật.”

Nói đến khả năng hắn đắc tội với người khác, đương nhiên chỉ có vị gọi là chú của Lâm công tử kia. Về chuyện ảnh chụp, hắn vốn muốn giải quyết êm đẹp, chẳng ngờ người ta đối hắn lạnh nhạt, quyết định chủ ý đối phó Cố Ngôn, Tần Trí Viễn vì phòng đêm dài lắm mộng, đành phải dùng đến thủ đoạn cứng rắn lấy ảnh chụp vào trong tay — hắn sớm nghe qua tính cách người họ Lâm này, cũng đã chuẩn bị tâm lí bị người ta trả đũa, đúng, nhưng chẳng qua hắn nghĩ là thuần túy là trên thương trường, hắn không đoán được đối phương lại gọi người tới đánh … đơn giản thô bạo thế.

Đây là muốn bắt cóc?

Hay là đơn thuần đánh hắn đến hết giận?

Vạn nhất liên lụy đến Cố Ngôn….

Mắt thấy mấy người trẻ tuổi bên kia từng bước tới gần, trong đầu Tần Trí Viễn không biết bao nhiêu ý tưởng đã đổi tới đổi lui, lại nghe Cố Ngôn nói ở bên tai “Trình độ đánh nhau của anh thế nào?”

“Ừm, ngẫu nhiên sẽ tới phòng tập vài lần.”

“Cái này không được.” Cố Ngôn nhíu nhíu mày, khá là hối hận nói “Em tưởng chỉ đóng phim ngôn tình, không nghĩ tới đột nhiên chuyển thành phim xã hội đen, còn chưa kịp học lời thoại.”

Chương thứ năm mươi chín

“Không có lời thoại nên khỏi lo, em chỉ cần chạy là được rồi.” Tần Trí Viễn tiến lên một bước, bảo vệ Cố Ngôn ở sau lưng mình, nghiên đầu nói với anh “Chạy hướng bên trái là có thể rời đi.”

“Cho anh ở lại một mình? Không được! Bọn họ tìm anh đánh một trận còn chưa tính, vạn nhất còn muốn cướp sắc thì phải làm sao?”

Mi mắt Tần Trí Viễn dựng thẳng, cho rằng trên cơ bản không có cái khả năng này, nhưng Cố Ngôn hiển nhiên lại lo lắng an toàn trinh tiết của hắn, đột nhiên nâng chân đạp mạnh một cái lên xe.

“Phanh!”

Tiếng vang rung trời.

Hành động này đều nằm ngoài dự đoán khiến mọi người đều giật mình.

Cố Ngôn liền nắm chắc cơ hội này, kéo Tần Trí Viễn chạy hướng bên trái.

Bọn họ có động tĩnh trước, mấy người trẻ tuổi phía sau cũng lập tức chạy theo, đuổi sát không rời.

Cố Ngôn cũng không quay đầu lại nhìn, chỉ là lấy di động ra gọi điện báo nguy, một bên hỏi “Anh nếu biết có người đối đầu với mình, sao ra ngoài không mang theo bảo tiêu chứ?”

Tần Trí Viễn không thể đáp lời, cảm giác chính mình oan uổng, nếu hắn đi chỗ nào cũng mang theo bảo tiêu, vậy còn đâu thế giới của hai người?

Cố Ngôn tiếp đó lại hỏi “Anh đắc tội với người ta thế nào? Đoạt bạn gái người khác?”

Cái này đương nhiên là lời nói vô căn cứ, bất quá Tần Trí Viễn sợ Cố Ngôn hiểu nhầm, lập tức làm sáng tỏ nói “Tuyệt đối không có! Cụ thể sao lại thế này …trở về sau anh sẽ giải thích với em.”

Hắn cũng không muốn cho Cố Ngôn biết chân tướng, cũng là lúc này không có cách nào nói chuyện. Cố Ngôn có tố chất thân thể không tồi, Tần Trí Viễn cũng không tính là quá kém, nhưng dù sao so với đám thanh niên mới qua hai mươi không nổi, mắt thấy sắp bị đuổi kịp.

Cố Ngôn ngẫm lại không có biện pháp, liền cầm di động ném ra ngoài, cuối cùng lại tranh thủ một ít thời gian.

Vốn bãi đỗ xe không lớn, đi đến cầu thang là có thể chạy đi, không ngờ hai người mới chạy đến đầu cầu thang lại thấy, trên hai bậc thang đã sớm có hai tên côn đồ ngồi chắn. Trong đó một tên miệng còn hút thuốc, trên mặt mang vết sẹo, đều là vẻ cười mà không cười, ánh mắt âm âm lộ ra bộ dáng hung ác.

Tên mặt thẹo vẫn ngồi như vậy, âm dương quái khí nói “Hai vị chạy trốn cũng mệt mỏi, dừng lại nghỉ ngơi chút đi.”

Một người đứng lên đem tàn thuốc giẫm nát, hung tợn trừng mắt với Tần Trí Viễn “Đại ca chúng tôi nói, đến cho tiên sinh ngài một chút giáo huấn, đỡ về sau phải xen vào việc người khác.”

Nói xong, một quyền nện trên bụng Tần Trí Viễn.

Hắn ra tay vừa nhanh vừa chuẩn, Cố Ngôn căn bản không kịp phản ứng.

Tần Trí Viễn là kẻ sống an nhàn sung sướng, chưa từng đánh nhau cùng người khác, càng đừng nói là bị đánh, lập tức lảo đảo một chút, đau đến hít một hơi lạnh. Hắn vốn là muốn che chở Cố Ngôn, ai biết Cố Ngôn lập tức nhảy dựng lên,  đầu đụng thật mạnh vào cái kẻ vừa đánh hắn, kêu lên “Người của ông đây mà cũng dám động?!”

Một tiếng kêu như vậy thật sự vang dội, quanh quẩn trong bãi đỗ xe thôi mà có cả tiếng vọng.

Tần Trí Viễn sợ hãi, trong trí nhớ của hắn, Cố Ngôn luôn trấn định thong dong, chưa từng có khi nào kích động đến vậy.

Mà Cố Ngôn đã lao vào đánh nhau với người kia.

Tần Trí Viễn phục hồi lại tinh thần vội xông lên hỗ trợ.

Mặt thẹo vốn ngồi nơi kia cũng đứng lên, vươn tay nắm chặt cánh tay Tần Trí Viễn, Cố Ngôn ở bên cạnh nhìn thấy, cũng bất chấp mình đang đánh nhau bên này, trực tiếp nhấc chân đuổi theo.

Lúc này mấy người trẻ tuổi cũng theo tới nơi, rất nhanh biến thành một trận hỗn chiến.

Tần Trí Viễn là mục tiêu chủ yếu của bọn hắn, là kẻ chịu đòn nhiều nhất, cho dù có sức chiến đấu cũng phát huy không nổi. Cố Ngôn cũng là người không biết cách đánh nhau, nhưng chính anh kiên trì một nguyên tắc, ai đánh Tần Trí Viễn anh liều mạng với kẻ đó, hơn nữa hoàn toàn bỏ mặc sống chết của chính mình, đuổi cũng không ra.

Mấy người này chỉ nói cho Tần Trí Viễn chút giáo huấn, cho nên hạ thủ lưu tình, không hề đụng tới hung khí gì.

Nhưng chỉ là quyền đấm cước đá cũng không chịu nổi, mới bắt đầu còn cảm thấy đau, đến sau đó dần dần thì cả đau cũng không biết nữa. Tần Trí Viễn đã nhận mấy quyền vào bụng, chậm rãi hạ thắt lưng xuống.

Mặt thẹo kia thấy, cố ý dùng chân đá hắn.

Cố Ngôn chỉ cảm thấy khí huyết dâng trào, ánh mắt đỏ lên, một quyền đánh qua, lớn tiếng nói “Đừng động vào hắn!”

Anh nhất thời nóng vội, dùng khí lực quá lớn, bước chân bên dưới giẫm vào một khoảng không, mắt thấy chắc chắn sẽ ngã xuống cầu thang tầng dưới.

“Cố Ngôn!”

Tần Trí Viễn quát to một tiếng, rõ ràng mình đứng còn không thẳng, vẫn là vươn tay kéo lấy cánh tay Cố Ngôn. Kết quả đương nhiên là kéo không được, hai người ôm thành một khối, cũng lăn xuống cầu thang.

“Rầm!”

Lại là một tiếng động thật lớn.

Kỳ thật bậc thang chỗ này tuyệt đối không tính là cao, nhưng là một tầng lại một tầng lăn xuống, thanh âm vang lên thật sự dọa người.

Có thể là phương thức bọn họ ngã xuống lầu rất là thảm thiết, không thấy người đuổi theo xuống nữa, chỉ nghe những lời trò chuyện đứt quãng “Đại ca nói … đánh một chút hết giận là được… để ý đừng gây tai nạn chết người…”

Tần Trí Viễn ngã đến đầu choáng mắt hoa, xương cốt toàn thân đều ẩn ẩn đau, bên tai trừ bỏ tiếng bước chân rời đi của mấy người kia, tựa hồ còn nghe tiếng nước tý tách.

Kỳ quái, trời mưa?

Không, không đúng, bãi đỗ xe trong lòng đất làm sao có mưa tới?

Tí tách.

Đồng thời khi âm thanh này vang lên, có chất lỏng ấm áp rơi xuống mặt hắn.

Tần Trí Viễn vội vàng mở to mắt, lúc này mới thấy Cố Ngôn nằm trên người hắn, bên trái cái trán bị thương, máu đỏ sẫm theo gương mặt xinh đẹp kia nhỏ xuống.

Nhưng mà Cố Ngôn hồn hiên bất giác chuyện của mình, chỉ là một bộ dáng lau đi máu trên mặt Tần Trí Viễn, trong mắt tràn đầy hình ảnh của hắn, lòng nóng như lửa đốt hỏi “Anh thế nào? Có bị thương chỗ nào không?”

Hai ngón tay chạm tới má hắn run nhè nhẹ.

Tim Tần Trí Viễn tựa hồ dừng nhịp đập, ngay sau đó lại càng thêm dồn dập.

Hắn chưa bao giờ biết, Cố Ngôn cũng sẽ có khi sợ hãi. Hắn không ức chế được nhớ lại vụ tai nạn xe năm kia, nghe nói khi hắn bị thương được cứu ra ngoài, bộ dáng đầu rơi máu chảy thập phần đáng sợ.

Nơi đó có bao nhiêu là máu của Cố Ngôn chảy xuống?

Cố Ngôn lúc ấy có giống như bây giờ hay không, khẩn trương nhìn hắn không rời, bởi vì lo lắng thương thế của hắn mà phát run?

Anh luôn đem tâm tư của chính mình giấu đi.

Chỉ có vào những thời điểm quan trong như vậy, mới để lại một chút nho nhỏ.

Nhưng cũng đã đủ khiến người ta trầm luân.

“Cố Ngôn…” Tần Trí Viễn há miệng thở dốc, muốn mở miệng nói chuyện, nhưng bởi vì không có khí lực, thanh âm nói ra mơ hồ nghe không thấy.

Cố Ngôn cúi đầu lại cúi đầu, đem tai tiến lại gần môi của hắn, mới nghe thấy hắn chậm rãi nói ra ba chữ.

“Anh yêu em.”

Chương thứ sáu mươi

Cố Ngôn vốn muốn cứng rắn chống lên xem thương thế của Tần Trí Viễn, thế nhưng nghe xong câu nói nhất thời đầu óc trống rỗng, khí lực toàn thân đột nhiên như vị rút sạch, lập tức nhuyễn người ngã xuống.

Tần Trí Viễn lắp bắp kinh hãi, vội vàng kêu lên “Cố Ngôn?”

Cố Ngôn cảm thấy phải chỉnh lại trái tìm mình đang sắp vỡ ra, tình nguyện dán mặt xuống nền xi măng lạnh lẽo, cũng không chịu nhấc đầu lên.

Tần Trí Viễn thở hổn hển, cố hết sức vươn tay ra, nghĩ muốn kéo anh quay mặt lại. Nhưng Cố Ngôn cứ bất động, chỉ là hướng hắn khoát tay.

Tần Trí Viễn âm thầm buồn cười, thuận thế bắt được cái tay kia, cùng ngón tay khẽ run của Cố Ngôn giao triền một chỗ.

Hai người trên thân đều mang vết thương, mặt mũi bầm dập nhìn có vẻ rất buồn cười.

Kỳ thật Tần Trí Viễn nói xong câu kia liền hối hận. Hắn từng tưởng tượng qua nhiều lần cảnh tượng khi hắn đối với người trong lòng biểu đạt tình ý, nhất định tư tưởng phải tốt, cho dù không có hoa tươi rượu ngon, nến đỏ lấp lánh, ít nhất cũng không phải dưới tình huống mặt hắn sưng như đầu heo nói ra.

Chính là nhìn đến phản ứng hiện tại của Cố Ngôn, hắn lại cảm thấy chẳng sao cả, chỉ cần hai người tâm ý tương thông, dù có chật vật thế nào cũng là ngọt ngào.

Tần Trí Viễn đang suy nghĩ làm cách nào khiến Cố Ngôn quay đầu lại, chợt nghe bên tai vang lên một trận thanh âm cổ quái. Hắn theo tiếng động nhìn lại, chỉ thấy một chiếc xe lái lung tung đâm trái đâm phải phi vào trong bãi đỗ, bộ dáng chạy nhanh như điện bất kể va phải cái gì cũng tông cho bay hết. Cho đến tận khi chiếc xe đối diện bức tường kia, lái xe mới đột nhiên giẫm phanh, sau đó chợt nghe “Rầm” một tiếng, xe ở cái vị trí cách tường chỉ vài cm mà dừng lại, âm thanh bén nhọn đâm vào trong tai đau đau.

Cố Ngôn đương nhiên cũng nghe được âm thanh này, anh buộc thần kinh mình không được lơi lỏng, ý niệm duy nhất trong đầu là đứng lên bảo vệ Tần Trí Viễn.

Không ngờ tới cửa xe vừa mở ra, người từ trên xe bước xuống lại là Lâm Gia Duệ.

Lâm công tử liếc mặt một cái liền thấy bộ dáng bị thương của hai người Cố Tần, không khỏi nhíu mày nói “Vẫn là tới chậm một bước.”

Sau đó mở cửa ghế sau, đi nhanh tới hướng của bọn họ, một bên đỡ lấy cánh tay Cố Ngôn vừa nói “Lên xe đi, tôi đưa các anh tới bệnh viện.

Cố Ngôn “Ừ” một tiếng, quay đầu hỏi Tần Trí Viễn “Anh tự đi được sao? Có cần em cõng anh không?”

Tần Trí Viễn đương nhiên không đồng ý, dưới sự giúp đỡ của Cố Ngôn, miễn cưỡng chính mình đứng lên.

Cử động như thế mới phát hiện, Tần Trí Viễn bị thương quả nhiên nghiêm trọng một chút so với Cố Ngôn, ít nhất Cố Ngôn còn có thể bước đi, mà chân hắn vừa chạm đất, liền cảm thấy toàn thân đau đớn, cũng không biết có phải chạm tới xương cốt rồi không.

May ở bên còn có Lâm Gia Duệ, ba người mất không ít sức, mới cùng ngồi được vào trong xe.

Lâm Gia Duệ ngồi vào chỗ của mình, ngay cả dây an toàn cũng không thắt, giẫm mạnh chân ga bên dưới, xe lại nổi điên xông ra ngoài.

Cố Ngôn lắc lư ở trong xe cẩn thận xem xét vết thương của Tần Trí Viễn một lượt, xác định đa số chỉ là vết thương ngoài da, mới thoáng thở dài một hơi nhẹ nhõm, nói “Hiện tại có thế nói cho em biết, cuối cùng là anh gặp phải phiền toái gì đi?”

Dừng một chút, liếc mắt nhìn Lâm công tử đang lái xe, lại hỏi “Liên quan đến Lâm công tử?”

Tần Trí Viễn chẳng những miệng vết thương đau, ngay cả đầu cũng đau theo, không biết nên mở miệng thế nào mới tốt.

Nhưng là Lâm công tử thắng thắn lên tiếng “Vẫn là để tôi giải thích đi.”

Cậu nói đều là chuyện có liên quan đến mình, giản lược nói có thời gian làm ra chuyện xấu trước kia, người nào đó của Lâm gia hiểu lầm cậu có quan hệ với Cố Ngôn, cho nên dùng chút thủ đoạn đê tiện, đào ra hình chụp năm đó của Cố Ngôn. Sau đó Tần Trí Viễn vì muốn lấy lại ảnh chụp này, cùng người kia gây thù chuốc oán, cho nên rước lấy cái sự dạy dỗ hôm nay.

Cố Ngôn tuy rằng chỉ nghe đại khái, nhưng là có thể đoán được Tần Trí Viễn ở trong đó bỏ ra bao nhiêu sức lực lại mạo hiểm thế nào, không khỏi nắm chặt tay hắn.

Tần Trí Viễn khóe miệng cũng bị thương, nhưng vẫn cố cười cười với Cố Ngôn.

Cố Ngôn một trận đau lòng, nhìn hắn một lát, đột nhiên nhớ tới một việc, hỏi “Đạo diễn Lâm, tôi nhớ rõ cậu không lái xe.”

“Đúng, chỉ là chưa bao giờ lái mà thôi.” Lâm Gia Duệ không có quay đầu lại, chỉ tùy ý đáp như vậy “Lúc sau bắt đầu mới phát hiện rất đơn giản”

Khó trách một đường xe đi là bão táp, căn bản không để ý quy tắc giao thông.

Cố Ngôn nghe xong hết hồn, chỉ là suy nghĩ một chút đã vô cùng sợ hãi, một tay ôm lấy Tần Trí Viễn miệng kêu to “Dừng xe!”

Lầm Gia Duệ nhíu mi, những vẫn giẫm phanh lại, chẳng qua cũng không phải vì tiếng kêu của Cố Ngôn, mà là từ phía sau có mấy chiếc xe đuổi theo, rất khéo léo chặn đứng ngay trước đầu xe, khiến cho cậu không thể không dừng xe.

Xe đuổi theo đều thuần một màu đen, chiếc xe ở giữa còn có thể nhìn rõ, mơ hồ thấy được ở vị trí lái xe là người mặt thẹo lúc trước. Ghế sau của xe cũng có một người, nhưng vì bị cửa kính xe che mất, cho nên không thể nhìn rõ tướng mạo.

Lâm Gia Duệ nhấn còi, quay cửa kính xe xuống lạnh lùng nói “Nhường đường!”

Mấy chiếc xe không dịch chuyển chút nào.

Nhưng lại là người mặt thẹo xuống xe đi đến, có chút cung kính với Lâm Gia Duệ nói “Tiểu thiếu gia, cậu ở bên ngoài chơi đủ lâu rồi, cũng đến lúc nên về nhà.”

Hắn ta sờ sờ cái mũi, hắc hắc cười nói “Cậu cũng biết tính tình của đại ca, nếu thực sự khiến anh ấy tức giận vậy việc gì cũng không xong.”

Lâm Gia Duệ trầm mặc chăm chú nhìn phía trước, hai  tay đặt trên tay lái nắm thật chặt đến mu bàn tay trắng nõn nổi lên gân xanh. Sau đó cậu chậm rãi buông tay, biểu cảm bình tĩnh mở cửa xuống xe, nói với người trong xe kia nói “Có chuyện gì thì tới tìm tôi, đừng tìm tới là phiền bằng hữu của tôi.”

Người nọ bên trong xe cúi đầu nở một nụ cười, ngắn gọn nói hai chữ “Lên xe.”

Thanh âm không tính là nghiêm khắc quá mức, nhưng ngữ khí bá đạo đến cực điểm, khiến người khác không dám làm trái.

Lâm Gia Duệ quay đầu ném khóa xe cho Cố Ngôn, nói “Hai anh tới bệnh viện trước đi, hôm khác tôi tới nhận lỗi.”

Sau đó cậu sửa sang lại quần áo, vẫn mang theo vẻ mặt lạnh lùng kiêu ngạo kia, đi qua mở cửa xe phía sau.

Mặt thẹo thấy thế, vội vàng chui lại vào ghế lái xe. Chiếc xe này khởi động, mấy chiếc xe khác cũng rục rịch theo, chỉ trong chốc lát nhanh chóng rời đi. Bởi vì bóng tối đã đậm màu, lại là ở nơi đường nhỏ hẻo lánh, chuyện như vậy lại chẳng gây ra bao nhiêu động tĩnh.

Cố Ngôn cầm chìa khóa Lâm Gia Duệ ném cho ở trong tay, hỏi “Lâm công tử sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

“Dù sao cũng là chú của cậu ấy, nhiều nhất cũng chỉ đánh một chút giống như chúng ta vậy.”

Cố Ngôn gật gật đầu, nghĩ thầm người nọ chưa chắc có thể xuống tay với Lâm Gia Duệ. Anh hiện tại trong tình trạng này, đương nhiên không nghĩ mình có thể lái xe, cuối cùng vẫn là nhấc điện thoại gọi xe cứu thương.

Trên mặt Tần Trí Viễn có không ít vết thương, bộ dạng thật sự không thể nói là dễ nhìn. Hắn tuy rằng nằm trên cáng cứu thương, nhưng nhớ mãi không bỏ chuyện lúc trước, kéo tay Cố Ngôn nói “Hôm nay không khí quá kém, chờ anh dưỡng thương thật tốt, lại một lần nữa nói câu kia.”

Cố Ngôn biết hắn chỉ là câu nói nào, hỏi “Anh xác định… đã có thể bước về phía trước rồi?”

Tần Trí Viễn căn bản không cần trả lời vấn đề này, hắn chỉ là ôn hòa cười cười, nắm lấy tay phải của Cố Ngôn, nhẹ nhàng hôn lên vết sẹo trong lòng bàn tay.

Cố Ngôn trong lòng chấn động, ánh mắt hơi tối lại, hít sâu một hơi vào, cuối cũng có thể vươn tay như nguyện chạm vào ánh mắt của Tần Trí Viễn. Gương mặt anh dù mang vết thương, cũng vẫn là tươi đẹp lóa mắt như trước, cười nói “Vậy anh chuẩn bị tốt tinh thần, em muốn bắt đầu theo đuổi anh.”

Chương thứ sáu mươi mốt.

Đó là một đôi tay thon dài trắng nõn.

Chỉ tay rõ ràng, ngón tay như ngọc, cho dù trong lòng bàn tay có vết sẹo xấu xí, cũng không thể làm đôi tay này thất sắc. Giờ phút này hai ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn cánh hoa hồng mềm ướt, nổi rõ sắc hồng càng hồng, tay trắng thêm trắng, thật sự vô cùng động lòng người.

Tần Trí Viễn lại vô tâm thưởng thức cảnh đẹp như vậy, chỉ là cười khổ nói “Cần phải mang hoa hồng tới cho anh sao?”

Cố Ngôn tỉ mỉ chăm chút hoa hồng cắm vào bình hoa bên giường bệnh, nói “Sao lại hỏi? Anh không thích hoa này? Vậy ngày mai đổi thành uất kim hương đi.”

“Cái đó hôm qua em mang tới.”

“Bách hợp?”

“Là hôm trước nữa em mang tới.”

“Cây xương rồng?”

“…”

Cố Ngôn thấy Tần Trí Viễn không có ý kiến, liền đứng dậy đi rửa táo, sau khi trở về cầm dao gọt hoa quả trên bàn, một bên gọt táo một bên nói chuyện phiếm.

Ngày đó hai người được xe cứu thương đưa vào bệnh viện, sau khi kiểm tra Cố Ngôn chỉ bị thương nhẹ, Tần Trí Viễn bị thương cũng không nghiêm trọng, nhưng là chân phải bị nứt xương, phỏng chừng là từ trên cầu thang ngã xuống mới vậy, không có một hay hai tháng tĩnh dưỡng sẽ không khỏi được, cho nên trước tiên chỉ có thể nằm viện.

Lâm Gia Duệ vừa mới xử lý một chút việc tư, cho đoàn phim nghỉ một tuần, Cố Ngôn liền nhân cơ hội này ở lại bệnh viện chăm sóc hắn.

Cố Ngôn đã ở cùng Tần Trí Viễn lâu như vậy, đã sớm đem những sở thích của hắn mò đến nhất thanh nhị sở, vô luận là sớm chiều ba bữa cơm, lại mang đến tạp chí giải khuây, mọi thứ đều hợp tâm ý Tần Trí Viễn.

Duy nhất không hoàn mỹ, đại khái là cái mà Cố Ngôn gọi là theo đuổi đi.

Tần Trí Viễn cho tới bây giờ chưa từng bị theo đuổi như vậy, có chút ăn không tiêu.

Khi nghĩ đến đây, vừa lúc Cố Ngôn gọt xong quả táo, cắt thành miếng nhỏ đưa tới. Hương vị trái táo thanh thúy ngọt ngào, ăn đến thập phần mỹ vị. Đương nhiên, nếu tay nghề gọt táo của Cố Ngôn không thành thạo như vậy, không gọt đủ vỏ quả táo xuống, càng không đem đám vỏ đó xếp thành hình hoa đưa cho hắn…liền rất tốt.

Tần Trí Viễn thực sự là dở khóc dở cười, nhưng không muốn làm Cố Ngôn thất vọng, đành phải ngoan ngoãn nhận.

Hắn không có cách nào khác, ai kêu Cố Ngôn nhà hắn vĩnh viễn là nam chính số một đâu?

Tần Trí Viễn bởi vì sợ người nhà lo lắng, cố không để lộ tin tức mình bị thương ra ngoài, có điều người nên biết thì cũng đã biết chuyện này, không qua bao lâu, Tần Kính và Tần Phong một trước một sau chạy tới thăm hắn.

Cố Ngôn lần này ứng đối lễ phép lại khéo léo, tận lực nhưng không chớp mắt, không thể hiện ra hứng thú với bất kỳ ai ngoài Tần Trí Viễn.

Tần Kính không ngốc lâu lắm, chỉ ngồi lại trong phòng bệnh một lát, nói mấy lời khách sáo bảo hắn dưỡng bệnh cho tốt, liền cáo từ rời đi. Tần Phong thế nhưng lại hàn huyên cùng anh trai khá lâu, nhưng trên cơ bản đều nói gần đây cậu ta được lão gia tử sủng ái thế nào, ám chỉ Tần Kính đã thất vọng với Tần Trí Viễn, ý nói cậu ta có thể trở thành người nối nghiệp.

Tần Trí Viễn nghe qua hơi cười, đối chuyện này cũng không nhiều lời.

Cố Ngôn lại đi rửa táo, vậy nhưng lần này không có gọt vỏ, mà trực tiếp cắt thành miếng nhỏ, lấy dao trên bàn lướt nhẹ vài đường, khéo gọt thành hình dáng một chút thỏ con đặt trên bàn.

Tần Trí Viễn nhớ tới ngoại hiệu anh tặng cho Tần Phong, không khỏi hiểu ý tươi cười, một miếng ăn hết cực kỳ khoái trá.

Tần Phong không những không đạt được mục đích tới diễu võ giương oai, ngược lại thiếu chút nữa bị bộ dáng ngọt ngào của bọn họ làm mù mắt, cuối cùng tức giận rời đi, lúc ra ngoài còn cố ý đóng cửa thật mạnh.

Cửa phòng vừa đóng, Cố Ngôn liền ngã xuống giường, nói “Em thỏ trắng nhà anh vẫn đáng yêu như vậy.”

Tần Trí Viễn lập tức lên tiếng nhắc nhở “Mặc kệ là đáng yêu thế nào, em chỉ có thể đứng xa nhìn.”

“Được được được.” Cố Ngôn vẫn ngã trên giường cười không ngừng, ngẩng đầu nhìn Tần Trí Viễn nói “Nhưng anh xin nghỉ phép lúc này, đã vài tuần không tới công ty, chỉ sợ thực sự có ảnh hưởng lớn.”

“Nếu cha anh thực sự giống lời Tần Phong, vô luận anh đến công ty hay không cũng đâu khác.”

“Vạn nhất…”

“Nghiêm trọng thì thất nghiệp.” Tần Trí Viễn dám đối nghịch với Tần Kính, đương nhiên ở phương diện này đã chuẩn bị tốt rồi “Kỳ thật tự mình xây dựng sự nghiệp cũng chẳng sao, chỉ là lúc bắt đầu sẽ vất vả một chút.”

Chuyện này nói thì đơn giản, thực sự muốn làm sẽ không dễ dàng.

Tần Trí Viễn xuất thân phú quý, áo cơm không lo, hiện giờ vì ai mới chịu khổ sở này, tất nhiên là không cần nói cũng biết.

Ánh mắt Cố Ngôn trở nên mềm mại một chút, chậm rãi đứng thẳng dậy, cúi người hôn bờ môi hắn, nói “Không sao, em vẫn nuôi được anh.”

Tần Trí Viễn nghe được thì cười to.

Cười xong liền giữ chặt thắt lưng Cố Ngôn, kìềm lòng không nổi mà cắn lên môi anh, không ngừng khiến nụ hôn này càng thêm sâu.

Hai người bọn họ dù tâm ý đã tương thông, nhưng bởi vì liên quan tới chuyện Tần Trí Viễn còn đang nằm viện, cơ hồ chẳng có một lần thân cận. Hiện tại vừa hôn như vậy, khó tránh khỏi khơi lên dục hỏa, càng ngày càng khó tách rời.

Cố Ngôn cảm thấy miệng khô lưỡi khô, đôi tay bắt đầu không thành thật đưa lên, nhẹ nhàng lướt qua trên lưng Tần Trí Viễn, như có như không mà trêu chọc hắn.

Tần Trí Viễn có hơi kiềm chế không nổi, thở dốc nói “Cố Ngôn, nơi này là bệnh viện.”

“Nếu như là phòng bệnh tư, hiệu quả cách âm hẳn không tồi chứ?”

“Trước mắt anh vẫn là người bệnh.”

“Anh chỉ bị thương ở chân, cũng không phải nơi nào đó bị thương.” Dừng một chút, cố ý bày ra một dáng vẻ kinh ngạc, ngạc nhiên nói “Không phải thực sự bị thương nơi đó chứ? Không được, em phải lập tức kiểm tra một chút!”

Nói xong, tay phải thuận thế trượt xuống dưới.

Tần Trí Viễn vừa nhìn thì biết anh chỉ là diễn kịch, nói kiểm tra cái gì là giả, muốn nhân cơ hội chiếm tiện nghi mới là thật. Vì thế cầm lấy tay Cố Ngôn, không hề lưu tình thở dài “Hạ lưu.”

Cố Ngôn nghe được thẳng thắn cười “Em nếu không hạ lưu, làm sao có thể khiến cho anh sung sướng?”

Chương thứ sáu mươi hai

Tần Trí Viễn hoàn toàn không đáp nổi.

Cố Ngôn vẫn là tật xấu đó, khi trước lúc hai người vẫn còn là quan hệ kim chủ và kẻ bị bao dưỡng, anh trong chuyện trên giường so với kim chủ còn muốn tích cực hơn. Tần Trí Viễn ngày trước chỉ cảm thấy mới mẻ, mà hiện tại nhớ lại, người nào đó căn bản là sớm có dự mưu.

Có điều nhu vậy cũng có lợi. Tương lai bọn họ nếu xảy ra mâu thuẫn, chỉ sợ hắn chỉ cần nói một câu “Về sau đừng mơ tưởng leo lên giường của anh”, vậy có thể chạm đúng tử huyệt của Cố Ngôn.

Tần Trí Viễn ngẫm lại đều cảm thấy buồn cười, một bên vươn tay cởi bỏ quần áo của Cố Ngôn, vừa nói “Nơi này dù sao cũng là bệnh viện, cho dù hiệu quả cách âm tốt, em cũng đừng lớn tiếng quá.”

Đây là ngầm đồng ý với ý tứ đùa giỡn lưu manh của anh.

Cố Ngôn nghe vậy vì biểu thị quyết tâm, lập tức liền dùng môi Tần Trí Viễn ngăn lại  miệng của mình.

Thời tiết vốn cũng đã chuyển ấm, hai người lại ở bên nhau hôn môi như vậy, nhiệt độ trên người rất nhanh tăng cao. Đợi đến khi y phục gần như đã bỏ hết, Cố Ngôn liền nâng chăn lên, co người chui vào sâu trong ổ chăn.

Tần Trí Viễn thở suyễn một hơi, nhìn chăn chậm rãi lay động, đáy mắt dần nhiễm màu tình dục. Không quá bao lâu, tiếng nói của hắn liền trở nên khàn khàn, tình nan tự chế gọi “Cố Ngôn!”

Cố Ngôn lúc này mới từ trong chăn thò đầu ra, liếm liếm môi, hướng về phía Tần Trí Viễn nháy mắt “Em kiểm tra rồi, nơi nào đó của anh sinh long hoạt hổ, không có bị thương.”

Tần Trí Viễn bị anh khơi mào dục hỏa, một tay kéo người ôm vào trong ngực, nói “Vậy em còn không mau tiếp tục?”

Cố Ngôn lại cố tình thả chậm tốc độ.

Chậm rãi liếm ướt ngón tay, chậm rãi làm trơn thân thể, là chậm rãi … Chậm đến mức Tần Trí Viễn rất muốn áp đảo anh, anh mở ra hai chân, chủ động ngồi trên người Tần Trí Viễn, để thứ vừa được kiểm tra đủ tư cách kia tiến vào người mình.

Tuy rằng trải qua chuẩn bị đầy đủ, nhưng nơi nhỏ hẹp đã lâu lắm không bị xâm phạm, Cố Ngôn nhất thời không chịu nổi kích thích như vạy, nhìn không được kêu lên “A…”

Anh vừa kêu một tiếng, lập tức lấy tay che miệng mình lại, khó nhịn mà xoay thắt lưng, khiến Tần Trí Viễn tiến càng sâu vào thân thể anh.

Thống khổ không ngừng luân phiên với vui thích.

Cố Ngôn mạnh mẽ đẩy thắt lưng, đôi mắt khép hờ, trên trán rất nhanh đã thấm ra một tầng mồ hôi.

Tần Trí Viễn vươn người đặt môi hôn lên những giọt mồ hôi trên thái dương anh, một mặt bên trong cơ thể lửa nóng của anh luật động, một bên mở tay Cố Ngôn ra, nhẹ nhàng vuốt ve vết sẹo trong lòng bàn tay anh.

Thời điểm thế này Cố Ngôn đặc biệt mẫn cảm, thân thể không khỏi run lên, nói giọng khàn khàn “Đừng…”

Tần Trí Viễn cũng không bằng lòng buông tha anh, không những không buông tay anh, ngược lại cúi đầu liếm lên vết sẹo.

Cố Ngôn cuối cùng không duy trì nổi, thất thần mở to hai mắt, lưng co mạnh một chút, mềm nhũn ngã xuống ngực Tần Trí Viễn.

Nơi hai thân thể tương liên là lửa nóng như vậy.

Tần Trí Viễn đồng dạng cảm nhận một trận rung động, hôn hôn tay phải của Cố Ngôn, lại động thân chuyển thêm vài lần, rất nhanh đạt tới cao trảo trong thân thể anh.

Cố Ngôn nghỉ ngơi lúc lâu mới tỉnh táo, xoa xoa thắt lưng đứng lên, nói “Em dọn dẹp giường một chút.”

Tần Trí Viễn lại ôm lấy anh ngăn lại “Nằm xuống ngủ cùng anh trước đã.”

Cố Ngôn liền thuận theo nằm lại giường, mơ mơ màng màng cắn lên bở vai Tần Trí Viễn, hỏi “Tỉnh ngủ lại làm một lần?”

Tần Trí Viễn không có lên tiếng.

Nhưng trán Cố Ngôn bị hắn gõ cho một cái, kêu lên khe khẽ, nhỏ giọng nói thầm “Không làm nổi thì cứ việc nói ra, làm gì mà nổi giận chứ?”

Tần Trí Viễn chẳng biết nên tức hay nên cười, kéo chăn che thân thể đầy mồ hôi của hai người, nói “Ngủ!”

Cố Ngôn lúc này mới thành thành thật thật mà ngủ hết một buổi chiều.

Ngày hôm sau lúc anh đem Tần Trí Viễn ăn sạch sẽ, Lâm Gia Duệ làm như không có việc gì xuất hiện.

Lâm công tử mang theo một giỏ hoa quả đến thăm bệnh, thuận tiện thông báo với Cố Ngôn có thể trở về làm việc, chỉ nhìn vẻ đạm mạc trên mặt hắn kia, thực đoán không ra đã có chuyện gì, cũng không biết là cậu ta thu phục chú mình, hay vẫn là ông chú đó thu phục cậu ta.

Cố Ngôn mặc dù có quan hệ không tồi với Lâm Gia Duệ, nhưng cũng không tiện hỏi đến chuyện riêng tư của cậu ta, chỉ quan tâm thân thể cậu ta một chút.

Lâm Gia Duệ hai mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, cười lạnh nói “Sao tôi phải đứng yên chịu đòn.”

Sau đó không nói thêm gì nữa, chỉ hỏi han thương thế của Tần Trí Viễn, lại tán gẫu chút chuyện công việc với Cố Ngôn.

Sau đó Cố Ngôn phải trở lại đoàn phim tiếp tục công việc.

Cũng may Lâm Gia Duệ biết anh phải chăm sóc người bệnh, có ý thả chậm tiến độ quay phim, khiến anh có thêm nhiều thời gian hơi một chút, có thể chạy hai đầu bệnh viện và đoàn phim. Thân thể Tần Trí Viễn cũng khỏe lại rất nhanh, cách hai tuần sau đã có thể xuất viện.

Ngày xuất viện hôm đó, Cố Ngôn cố ý xin nghỉ đến đón hắn, chạy ra chạy vào làm xong thủ tục, thời gian thực sự còn sớm, Tần Trí Viễn liền giục anh đi kiểm tra bàn tay phải.

Bác sĩ điều trị cho Cố Ngôn vẫn là vị trung niên hòa ái lúc trước, sau khi kết thúc kiểm tra, một bên viết bệnh án một bên nói với Cố Ngôn “Tình huống tay phải của cậu tốt lắm, đã không còn gì đáng ngại, chỉ cần định kỳ tới khám là được. Đương nhiên không có khả năng hồi phục như cũ, nhưng là những công năng cơ bản đều đã phục hồi, sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày nữa.”

Bác sĩ dừng một chút, liếc mắt nhìn lại bệnh án, hỏi “Trước kia cậu vẫn rất phối hợp điều trị, sau đó sao lại có một khoảng thời gian không tới bệnh viên? Mỗi lần đều hẹn trước thời gian tốt rồi, thế nhưng lại nhiều lần bỏ lỡ, thậm chí ngay cả số di động cũng đổi…”

Cố Ngôn mặt không đỏ khí không suyễn, ngay cả ánh mắt cũng không chớp một cái, thật bình thản đáp “Công việc quá bận rộn, không có thời gian rảnh.”

Bác sĩ xuyên qua mắt kính thật dày liếc nhìn anh, nói “Người trẻ tuổi chú trọng sự nghiệp là chuyện tốt, nhưng phải chú ý thân thể, nhớ rõ định kỳ tới kiểm tra.”

Cố Ngôn liền đồng ý, luôn duy trì mỉm cười,

Tình yêu cũng giống với sự nghiệp, phải trả trước một cái giá.

Cũng không thể mình cái gì cũng không cố gắng, chờ người khác lấy trái tim ra đưa đến trước mặt giao cho mình?

Chương thứ sáu mươi ba

Nhưng cái loại cố gắng này cũng phải tìm đúng phương hướng. Thời điểm nào nên nghèo truy mãnh đánh, thời điểm nào nên lấy lui vi tiến, đều phải hao phí tâm tư. Cho dù là trong tay nắm quân bài tốt nhất, cũng phải có thời điểm thỏa đáng để hạ bài.

Cố Ngôn xoa nhẹ tay phải, vừa ra khỏi phòng khám, liền thấy Tần Trí Viễn cúi đầu ngồi ở đằng kia, chuyên tâm làm việc trên laptop. Vì thế anh đi qua nhìn vài lần, cười nói “Vết thương vừa mới tốt, sao đã vội làm việc?”

“Nghỉ ngơi lâu lắm rồi, không tiết kiệm thời gian không được.” Tần Trí Viễn dù miệng nói vậy, nhưng vừa thấy Cố Ngôn đi ra liền đóng laptop lại, hỏi “Tay em thế nào?”

“Khôi phục rất tốt, đã không còn gì đáng ngại.”

Cố Ngôn chọn những gì quan trọng trong lời của bác sĩ nói lại một lần, vừa nói vừa cùng Tần Trí Viễn rời bệnh viện, lái xe đưa hắn về nhà.

Tần Trí Viễn nhớ tới bữa cơm chiều bị bỏ lỡ kia, muốn giữ Cố Ngôn lại nhà hắn ăn cơm. Cố Ngôn đành phải đáp ứng, có điều lo lắng tình trạng thân thể Tần Trí Viễn, chỉ cho hắn làm một bữa cơm đơn giản.

Nói là như thế, Tần Trí Viễn thì xào cà chua hay làm rau hẹ vẫn phải do dự đến nửa ngày, cuối cùng quyết định dùng rau hẹ xào trứng, dùng cà chua làm canh, cuối cùng định ra một thực đơn bữa tối.

Cố Ngôn cười mà không nói, nửa đường dừng xe mua đủ đồ ăn, lần này sóng êm gió lặng, cuối cùng thuận thuận lợi lợi tới được nhà của Tần Trí Viễn.

Cửa nhà vừa mở ra, Cố Ngôn liền nhìn thấy phòng bếp đã được sửa chữa qua trong nhà Tần Trí Viễn.

So với phong cách châu Âu hoa lệ trước kia khác biệt rất nhiều, lần này trang hoàng đơn giản lại mộc mạc, tuy rằng không có chỗ nào ngoài sức tưởng tượng, nhưng là nhìn thực dụng hơn, cũng có một loại cảm giác gia đình.

Cố Ngôn còn nhớ rõ trước kia mình rời đi nơi này như thế nào.

Anh quay đầu nhìn lại một lần cuối cùng, bước xuống từng bậc thang…Bất quá thời điểm nên giả ngu thì giả ngu, chuyện gì nên quên thì nên quên đi, cho nên một chữ anh cũng không nhắc tới chuyện quá khứ, sau là đi qua sờ sờ vào đồ làm bếp rực rỡ hẳn lên, hỏi “Bình thường là anh ở chỗ này nấu ăn?”

“Như thế nào? Không thích hợp?”

“Chỉ là…có chút khó có thể tưởng tượng.”

“Vậy hôm nay anh cho em mở mang kiến thức.”

Tần Trí Viễn nằm ở trên giường bệnh đã đủ lâu, chính là muốn hoạt động gân cốt, nhìn thời gian không còn sớm, liền kéo tay áo sơmi, đem những nguyên liệu nấu ăn đã mua trên đường xếp ra, tỉ mỉ mặc tạp dề, lại rửa tay, tìm khăn lau, rửa dao thái, các bước trình tự làm việc đều hoàn thành đến cẩn thận tỉ mỉ, quả thực giống như hắn bình thường nghiêm túc trong công việc.

Hơn nữa ngay cả rau hẹ xào trứng với canh cà chua đơn giản như vậy, hắn vẫn phải lấy công thức ra nghiên cứu một lần.

Cố Ngôn ôm cánh tay đứng cạnh cửa, càng xem càng cảm thấy thú vị, không nhịn được bật cười.

Tần Trí Viễn vốn là có chút căng thẳng, nghe anh cười như vậy, lại trở thành luống cuống tay chân, không biết nên thái rau hay nên xào trứng gà trước. Hắn lo nghĩ, cuối cùng dứt khoát đi tới đẩy Cố Ngôn ra khỏi cửa phòng bếp, nói “Em đi đến phòng khách, đến xem TV đi.”

“Hả? Không phải muốn em hướng dẫn sao?”

“Khi nào cần sẽ gọi em.”

Tần Trí Viễn vì phòng vạn nhất, còn quay lưng đóng cửa phòng bếp lại.

Cố Ngôn cách cánh cửa thủy tinh cười ha ha, cười xong mới đến phòng khách ngồi xuống, tự rót cho mình một chén nước. Anh đoán Tần Trí Viễn xào trứng phỏng chừng cũng phải mất nửa tiếng, cho nên từ từ nhàn tản lấy ra điều khiển từ xa xem TV, đồng thời đánh giá một chút trang trí trong phòng.

Trừ bỏ phòng bếp đã được sửa chữa bên kia, những nơi khác hầu như không động tới, nhưng thật ra thì phòng khách lại nhiều thêm hai đầu đọc CD, bên trên đó còn để một phong bì thư.

Cố Ngôn lấy lại đây nhìn nhìn, từ trong phong bì thư lấy ra một đĩa CD, sau khi nhét vào trong đầu đọc, vươn tay ấn điều khiển phát  nội dung bên trong.

Trên TV đầu tiên là một đợt tiếng vang sàn sạt, tiếp theo hiện lên cảnh rừng trúc nổi danh, sau đó là thân ảnh mặc cổ trang của Cố Ngôn xuyên qua – đây là bộ phim điện ảnh lúc trước anh tới quay ở  thành phố A, trên đĩa CD là một đoạn phim ngắn, anh ôm trong ngực nữ diễn viên ôn nhu uyển chuyển, lại nhìn thẳng vào màn hình nói ra ta yêu ngươi.

Tay phải của Cố Ngôn không tự chủ co lại một chút.

Trên TV nhà Tần Trí Viễn phát một màn như vậy, anh một chút cũng không thấy kinh ngạc, chỉ là nhắm mắt lại, cúi đầu nhìn phong thư gửi chiếc CD kia.

Trên phong thư chỉ viết đại chỉ và danh tính người nhận, không có ký tên người gửi, hơn nữa chữ viết rất ẩu lại vụng về, quả thực giống chữ ai đó dùng tay trái để viết.

Cố Ngôn nhìn chằm chằm một lát, bỗng nhiên khóe miệng cong lên, nhẹ nhàng ngâm nga một ca khúc. Anh gác chân ngồi trên sofa, một bên thưởng thức gương mặt của mình phóng đại trên màn hình TV, một bên không chút để ý xé nát phong thư kia, tùy tay ném vào thùng rác.

Tần Trí Viễn từ trong phòng bếp gọi “Đại minh tinh, mau tới giúp anh nếm thử hương vị.”

Cố Ngôn giống như chẳng xảy ra chuyện gì phủi phủi tay, đứng dậy tắt TV, bước đến phòng bếp.

Mùi rau hẹ nồng đậm đã phiêu tán tỏa ra.

Tần Trí Viễn bận rộn chăm chút đĩa rau, biểu cảm trên mặt khá là nghiêm túc, giống như đang đối mặt với văn kiện của công ty, nhìn thật đúng là giống khuôn giống dạng.

Cố Ngôn trong lòng vừa động, từ phía sau ôm lấy thắt lưng hắn, chậm rãi ghé đầu tựa lên.

Tần Trí Viễn bất ngờ không kịp phòng bị, tay cầm lọ gia vị run lên, muối đều đổ cả vào trong nồi.

“Không xong, cho nhiều muối quá!”

“Không vấn đề, chỉ cần là đồ anh nấu, toàn bộ em đều thích ăn.”

Câu này của anh tuyệt đối là thật tâm nói, nhưng Tần Trí Viễn vẫn là khá tiếc nuối, oán giận nói “Còn nói mình là đầu bếp lớn cái gì, sao chỉ có làm anh thêm phiền?

Cố Ngôn cười cười, không có lên tiếng.

Anh chống cằm lên vai Tần Trí Viễn, nửa khép mắt nhìn hắn đảo đồ ăn trong nồi.

Ngày ngoài cửa sổ từng chút hạ xuống, ánh nắng còn sót lại của trời chiều chiếu vào phòng, trong nồi trứng gà nấu có hơi quá, nhưng hương vị bay vào mũi lại thập phần mê người.

Đây là một loại hạnh phúc của thế tục, là khó cưỡng cầu nhất.

Cố Ngôn giữ lại tâm tình đang nhảy lên, cánh tay ôm bên hông Tần Trí Viễn siết càng chặt,

Anh mục tiêu minh xác, ý chí kiên định.

Anh thật cẩn thận, nhẫn nại mười phần.

Anh không sợ thất bại bao nhiêu lần, cũng không quan tâm sẽ phải té ngã bao nhiêu lần, nhưng là tới cuối cùng, anh nhất định phải đem điều đó người đó nắm chặt trong tay.

Chương thứ sáu mươi tư

Tần Trí Viễn một mình ngồi ở quán café.

Hắn hồi phục vết thương trở lại công ty làm việc cũng được mấy tháng, chuyện công việc hoàn toàn là thuận buồm xuôi gió, cũng không giống hắn đoán định lúc trước, sẽ bị lão gia tử ra tay kiềm chế hay bị Tần Phong đoạt quyền.

Nhưng là người chú kia của Lâm Gia Duệ tìm Tần Kính uống trà một lần, nội dung nói chuyện của hai người đó không ai hay biết, thế nhưng từ đó về sau, chuyện xấu của Lâm công tử cùng Cố Ngôn đột nhiên trở nên bình lặng xuống, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, sau là không ai nhắc tới.

Vì duyên cớ này, bộ phim điện ảnh kia của Lâm Gia Duệ cuối cũng cũng thuận lợi đóng máy, mấy ngày trước hậu kỳ chế tác gì cũng đã hoàn thành. Báo trước xuất bản, Tần Trí Viễn bớt thời gian nhìn xem chuyện mới, cũng không biết là do diễn xuất của Cố Ngôn đột nhiên tốt hơn nhiều, hay vẫn là Lâm Gia Duệ có chút bổn sự, phim điện ảnh quay hoàn toàn có ý vị.

Bộ phim này biểu hiện của Cố Ngôn rất khá, chăm chút từng ánh mắt, động tác lại cực phong tình, nhất là tấm poster lớn dùng để tuyên truyền kia — bối cảnh của tấm ảnh chụp là buổi đêm mơ hồ, Cố Ngôn tay trái cầm kim tiêm hướng lên cùng với kính mắt, tay phải lại khép chặt che kín hai mắt của mình chỉ để lộ ra sống mũi thẳng cùng cái cằm tuyết trắng. Nguồn sáng duy nhất trên màn ảnh chiếu thẳng lên gương mặt xinh đẹp của anh, môi mỏng khẽ cong lộ ra lúm đồng tiền mê người, cùng với bối cảnh tạo thành sự đối lập, từ khe hở của bàn tay là nước mắt chậm rãi lăn xuống.

Đây là một sự thật âm trầm, anh vì tắm qua hào quang hư ảo mà lộ ra nét cười. Rõ ràng là trạng thái ảnh chụp tĩnh, lại có thể khiến cho người ta tướng thấy được nét cười kia đang diễn ra, nước mắt kia đang chảy xuống thật đẹp.

Tần Trí Viễn lúc ấy vừa thấy liền giật mình, ngồi đối diện poster mà ngơ ngẩn cả người, yêu thích cầm trên tay thật lâu mà không muốn buông, nếu có thể, hắn thật muốn đem hình ảnh này cất giữ cho riêng mình.

Đang suy nghĩ, người hắn đợi rốt cục cũng xuất hiện.

Đến nơi hẹn cùng Triệu Tân, còn có cô vợ ngọt ngào động lòng người kia của anh ta. Bởi vì sau khi bị thương ở tai nạn xe cần tĩnh dưỡng, Triệu Tân sau khi kết hôn, liền dẫn theo vợ mới cưới về quê hưởng tuần trăng mật, hơn nữa một lần đi liền là nửa năm, hai ngày trước mới trở lại thành phố. Hai vợ chồng bọn họ nhìn đều béo lên không ít, nhất là người phụ nữ kia đã có thêm cái bụng tròn, vừa nhìn là biết đã mang thai mấy tháng.

Tần Trí Viễn ngẫu nhiên hẹn với Triệu Tân qua điện thoại, nhưng là vẫn chưa được nghe tin vui này, nhìn thấy trước tiên là ngẩn ngơ, sau đó lại cười rộ lên “Chúc mừng chúc mừng! Tớ nói cậu làm sao mà không muốn trở lại, hóa ra là sắp làm cha.”

“Dù sao cũng là điều kiện y tế ở thành phố lớn vẫn tốt hơn, ở nông thôn mà sinh đứa nhỏ có chút không ổn.” Triệu Tân thần tình vui cười, đỡ vợ của mình cùng ngồi xuống đối diện Tần Trí Viễn, nói “Hơn nữa tớ nghỉ lâu như vậy rồi, cũng đến lúc nên quay lại làm việc, bằng không trả không nổi tiền sữa bột mất.”

Tần Trí Viễn luôn miệng nói phải, biết người mang thai không uống coffee, liền gọi lên một chén nước chanh, hỏi “Đã mấy tháng rồi?”

“Gần năm tháng, dự tính cuối năm sẽ sinh.”

“Sao không nói sớm chứ? Tớ còn chờ được làm cha nuôi.”

“Yên tâm, không ai tranh với cậu.” Triệu Tân cười hắc hắc, vươn tay vỗ vỗ vai Tần Trí Viễn, nhắc “Chuyện chung thân đại sự của cậu đến khi nào mới quyết? Chúng ta lớn lên cùng nhau, tuổi chẳng còn nhỏ gì.”

Tần Trí Viễn trong lòng chấn động, ngạc nhiên bản thân mình sao có thể thoái mái đùa giỡn với Triệu Tân như vậy.

Hắn nhớ lại quá khứ từng giữ trong lòng, thanh mãi trúc mã, mối tình đầu, nhưng hiện tại muốn nhớ, thế nhưng lại mơ mơ hồ hồ, như là đã cách cả một đời xa xôi.

Cũng không phải là cố ý quên đi người nào đó.

Mà ra hắn đã bước ra, một bước đi về phía trước.

Tần Trí Viễn nói không nên là vui mừng hay buồn bã, chỉ cảm thấy thời gian là oanh oanh liệt liệt, vô tình nghiền nát những yêu hận tình cừu.

Nhưng ngay cả như vậy, có một người vẫn luôn ở bên cạnh hắn.

Người nọ quật cường lại cố chấp, nhận thức chuẩn mục tiêu liền không buông tay, có thể vì đạt tới mục đích mà dùng chút thủ đoạn, nhưng mỗi một lần đều vì hắn mà cố gắng, kể cả quên đi chính bản thân mình.

Tần Trí Viễn vì nhớ tới Cố Ngôn mà hơi cười, nói “Không cần lo lắng, tớ đã tìm được người sẽ ở chung đời này.”

Đáy mắt hắn hàm chứa ý cười, tiếng nói mềm nhẹ, ngữ khí lại mười phần nghiêm túc.

Triệu Tân ngược lại lắp bắp kinh hãi, nói “Thật sự đã quyết định rồi? Đối phương là người như thế nào?”

“Sau nay có cơ hội sẽ gặp được thôi.”

“Không tồi không tồi, trước kia cậu rất không chịu yên, cũng đến lúc thu lại tâm tình rồi. Đến khi nào mới để tớ uống rượu mừng?”

Tần Trí Viễn không nghĩ tới Triệu Tân lại suy xa như vậy, trong lúc nhất thời không trả lời được, nghẹn chốc lát mới nói “Thuận theo tự nhiên đi.”

Bất quá nhắc hắn một vấn đề thập phần quan trọng, chính mình nếu không nắm chặt thời cơ một chút, nói không chừng ngay cả chuyện cầu hôn cũng sẽ bị Cố Ngôn giành trước.

Không, phải nói khẳng định Cố Ngôn đã nghĩ biện pháp tranh giành với hắn.

Thật sự là hao tổn tâm trí.

Tần Trí Viễn một bên phiền não cái này, một bên lại cùng Triệu Tân hàn huyên chút chuyện vặt cuộc sống.

Vợ của Triệu Tân vậy mà không mở miệng nói chuyện, chỉ là ở bên cạnh yên lặng lắng nghe, tay trái vẫn nắm tay Triệu Tân như cũ. Ngón tay áp út của hai người cùng đeo nhẫn giống nhau ở dưới ánh mặt trời ấm áp lóe sáng, lấp lánh khiến người ta phải đau mắt.

Tần Trí Viễn giữ ánh mắt lại, cũng không biết là chói mắt thế nào, chỉ là ở trong lòng thầm nghĩ, nếu Cố Ngôn đeo một chiếc nhẫn như vậy, hẳn là rất dễ nhìn.

Tán gẫu đến chuyện công việc, Triệu Tân tỏ vẻ vẫn muốn quay bộ phim điện ảnh kia, Tần Trí Viễn gật đầu đồng ý “Quả thực là phim tốt, không quay thật đáng tiếc. Phương diện tài chính không có vấn đề, cậu cứ thoải mái quay phim là được.”

Triệu Tân đã làm việc ăn ý cũng hắn bao nhiêu năm, cũng không cần nói lời cảm tạ gì, chỉ là nói “Cho cậu mặt mũi, vẫn theo lần trước bàn chuyện, để Cố Ngôn làm nam chính.”

Tần Trí Viễn tâm động, trên mặt lại vẫn là biểu tình trầm tĩnh như nước nói “…đương nhiên.”

Cố Ngôn đã diễn quá nhiều lần vai phụ.

Cho nên từ nay về sau, vị trí nam chính trong lòng hắn, vĩnh viễn chỉ vì anh mà tồn tại.

Chương thứ sáu mươi lăm

Người mang thai không nên chịu mệt.

Vợ của Triệu Tân ngồi lâu, bị ánh nắng ấm áp ngày xuân dụ dỗ, dần dần cảm thấy buồn ngủ. Triệu Tân đau lòng vợ, vừa liếc thấy nàng bắt đầu ngáp, liền vội vàng một hơi uống cạn ly coffee, đứng dậy từ biệt Tần Trí Viễn, thuận tiện hẹn hắn có thời gian rảnh cùng uống rượu.

Tần Trí Viễn liền đồng ý, thấy thời gian không còn sớm cũng đứng lên theo, mua chút đồ, đưa vợ chồng hai người bọn họ ra xe taxi. Trước khi chia tay, Tần Trí Viễn cầm tay Triệu Tân, lại thật lòng nói một câu “Chúc mừng.”. Lời này so với lúc nói trong hôn lễ hoàn toàn khác biệt, lần này không cần giả bộ, tự hắn có thể nói lên lời chúc phúc từ đáy lòng.

Lúc này mặt trời đã hạ, sắc trời từ từ chuyển đậm, đèn trong nhà nhà đều được thắp lên, đi trên đường lớn, cũng có thể ngửi được mùi hương thức ăn truyền đến từ những căn nhà kia.

Tần Trí Viễn nhìn theo Triệu Tân rời đi, sau đó xoay  người về xe của mình, lập tức đi tới nhà Cố Ngôn.

Không biết vì cái gì, hắn đột nhiên vô cùng nhớ trù nghệ của Cố Ngôn.

Chẳng sợ tay Cố Ngôn không thể làm đồ ăn tinh tế, chỉ tùy tiện làm cơm rang trứng cũng tốt lắm rồi, hắn rất muốn nếm thử hương vị kia.

Có lẽ nhân sinh chính là như thế.

Khi còn trẻ hướng tới cái tình yêu kinh thiên động địa, đợi thời gian qua đi, trải qua vô số chuyện tụ tán ly hợp, ngược lại càng khát vọng một người bầu bạn đến khi nước chảy đá mòn.

Tần Trí Viễn bình thường rất ít khi muốn Cố Ngôn làm gì, tối nay gặp mặt rồi, lại nhịn không được nói ra ước muốn kia.

Cố Ngôn cho tới giờ đều không muốn làm Tần Trí Viễn thất vọng, huống chi vết thương ở tay anh đã sớm khỏi hẳn, liền vào phòng bếp bận rộn một trận, dùng nguyên liệu trong tủ lạnh làm một bát cơm rang. Tuy rằng không có gì quá tinh xảo, nhưng là hơn ở chỗ thức ăn nóng hổi thơm ngon, hương thơm nóng ấm tỏa ra bốn phía, chính là mùi vị đó, khiến cho người ta phải dựng thẳng ngón tay.

Tần Trí Viễn một bên động đũa, một bên theo thói quen cầm tay phải của Cố Ngôn, nhẹ nhàng mơn trớn vết sẹo đã dần nhạt trong lòng bàn tay, nói “Hôm nay anh gặp Triệu Tân.”

Hắn tự thấy chuyện này không có gì cần giấu giếm, mà Cố Ngôn nghe xong cũng không tỏ ra kinh ngạc, rất tự nhiên hỏi “Triệu đạo diễn đã trở lại? Là chuyện khi nào?”

“Là mấy ngày hôm trước, vợ cậu ấy mang thai, trở lại thành phố lớn là để chuẩn bị sinh đứa nhỏ.”

“Nhanh như vậy? Triệu đạo diễn nhất định rất cao hứng.”

“Đúng vậy, bất quá cũng bắt đầu phiền não vì tiền sữa bột rồi.”

Hai người bọn họ mỗi người một câu, rất bình thản đảm luận về đứa con chưa ra đời của Triệu Tân. Cuối cùng Cố Ngôn nhắc tới bộ phim chưa kịp quay khi trước của Triệu Tân, Tần Trí Viễn liền nói “Anh nói với cậu ấy rồi, phim điện ảnh này chắc chắn sẽ quay tiếp, diễn viên cũng không thay đổi, vai chính vẫn là đến tìm em.”

Từ sau khi quay xong bộ phim điện ảnh kia của Lâm công tử, Cố Ngôn một lòng lo cho việc làm ăn của nhà hàng, cơ hồ không nhận thêm phim nào. Huống chi Triệu Tân đến cùng vẫn là một nút thắt trong chuyện của hai người, cho nên Tần Trí Viễn nói thì nói, còn không chắc có thể khiến Cố Ngôn diễn bộ phim này không.

Cố Ngôn nghe xong quả nhiên giật mình, nhưng rất nhanh cười rộ lên, nói “Chỉ cần là diễn vai nam chính, đương nhiên em OK.”

Tần Trí Viễn cũng cười, ít nhiều hiểu được loại bướng bỉnh này của Cố Ngôn, nhịn không được trêu ghẹo nói “Tới năm sáu mươi tuổi rồi, em vẫn muốn diễn vai nam chính?”

“Vì sao không thể diễn?” Cố Ngôn nghiêng thân về phía trước, cúi đầu ghé bên tai Tần Trí Viễn thổi một hơi, thấp giọng nói “Chẳng qua đợi đến lúc đó, em chỉ diễn cho một người xem.”

Đây vốn là câu nói vui đùa, nhưng Tần Trí Viễn nghe xong, chỉ cảm thấy đáy lòng một trận kích động, cầm lấy tay của Cố Ngôn hôn lại hôn.

Đêm đó hắn ngủ lại nhà Cố Ngôn.

Cũng không phải mỗi lần đều làm tình, có khi chỉ là hai người ôm nhau mà ngủ, cũng đã là vô cùng ấm áp.

Tới sáng sớm ngày hôm sau, Tần Trí Viễn bởi vì tham luyến sự ấm áp này mà không chịu đứng lên, ôm Cố Ngôn nói “Đến khi nào em mới dọn tới nhà anh?”

Cố Ngôn đang mơ màng ngủ, hỏi lại “Tại sao không phải anh dọn tới nhà em?”

“Cũng có thể mà, em xem khi nào thích hợp, anh thu dọn chút đồ đạc này nọ mang tới.” Bàn đến chuyện làm sao chỉ là hình thức, trọng điểm ở chỗ, hắn muốn sống chung với người này.

Cố Ngôn hơi hơi thanh tỉnh một chút, lo nghĩ nói, “Không được, nhà của em quá nhỏ, vị trí lại hẻo lánh, đường đến công ty anh càng không tiện, vẫn là qua thời gian nữa rồi nói.”

Kỳ thật dựa theo những tưởng tượng của Cố Ngôn, tốt nhất chính là anh kiếm tiền nuôi gia đình, Tần Trí Viễn phụ trách vợ đẹp trong nhà. Đáng tiếc tâm của Tần Trí Viễn đối với sự nghiệp quá nặng, hoàn hảo là một tên cuồng công việc, vô luận thế nào cũng không có khả năng để anh nuôi, cho nên giấc mộng này, đành phải hoãn lại sau.

Nếu Cố Ngôn không tán thành chuyện sống chung, Tần Trí Viễn sẽ không nhắc lại lần nữa. Tình cảm của hai người phát triển thực thuận lợi, có khi là hắn ở lại nhà Cố Ngôn vài ngày, có khi là Cố Ngôn tới nhà hắn qua đêm, kỳ thật cũng chẳng có gì khác biệt lắm.

Cứ như vậy qua hai, ba tháng, một ngày Cố Ngôn đột nhiên nhận được điện thoại của Lâm Gia Duệ, nói là tháng sau có lễ trao giải điện ảnh, bộ phim kia của bọn họ được đề cử đạo diễn và nam chính xuất sắc nhất, cơ hội đạt giải là rất lớn.

Chuyện này cũng là nằm trong dự đoán.

Bộ phim kia thiên hướng nghệ thuật, thành tích phòng vé tàm tạm, chỉ có chút trông cậy giành giải thưởng. Đừng nói tới Lâm Gia Duệ thực sự có tài, cho dù cậu ta quay cái thứ loạn thất bát tao gì, người nào đó cũng sẽ không chút keo kiệt mà xuất tiền ngầm giúp. Kẻ chân chính gặp vận phải là Cố Ngôn, anh diễn vai nam chính nhiều năm như vậy, vẫn không thể nào nổi hẳn lên, người biết tới anh có thì có, nhưng đến cùng vẫn chưa chạm được giải thưởng nào, lần này thật ra là cơ hội tốt ngàn năm một thuở.

Trong lòng Tần Trí Viễn hiểu rõ, biết diễn xuất của Cố Ngôn tuy có tiến bộ, nhưng hoàn toàn là do gặp được đạo diễn tốt, về sau không biết còn có cơ hội vậy không, bởi vậy đặc biệt để bụng chuyện này, lập tức kêu người chọn trang phục cho Cố Ngôn tham gia lễ trao giải kia.

Cần trang trọng đương nhiên vẫn phải chọn tây trang, màu đen trầm tĩnh ổn trọng, màu trắng phóng khoáng nhu hòa, Tần Trí Viễn nghĩ tới nghĩ lui, cuối cũng vẫn là chọn màu trắng.

Cố Ngôn lại chẳng thấy có gì cần quan tâm, vẫn như trước ăn ngon ngủ ngon, nhiều lắm là buổi tối đứng trước gương tập mỉm cười.

Tần Trí Viễn nhìn thấy thú vị, cố ý vươn tay xoa xoa mặt anh, hỏi “Cũng sắp làm ảnh đế, em sao còn luyện cái này?”

Cố Ngôn nhíu mi một chút, chậm rãi cong khóe miệng lên, nhìn vào trong gương lộ ta một nụ cười tao nhã yếu ớt, nói “Nếu có thể đạt giải thì thôi, cuối cùng không lấy được, mới càng phải cười đến thật tự nhiên rộng lượng.”

Đây là nguyên tắc của anh.

Đóng phim có thể diễn không tốt, nhưng đối nhân xử thế nhất định phải toàn mỹ.

Chương thứ sáu mươi sáu

Tần Trí Viễn nghe xong lời này lại tuyệt đối không đồng ý, nói “Làm gì mà không tự tin như vậy? Còn chưa trao giải đã sợ không đạt được?”

Cố Ngôn xuyên qua gương lớn nhìn hắn, hỏi lại “Anh làm sao tin tưởng đến thế? Hay là đã mua xong ban giám khảo?”

Tần Trí Viễn nở nụ cười, đứng lên ôm anh từ sau lưng, nhẹ nhàng cọ cọ vào tóc của Cố Ngôn, nói “Cái này quả thật không có, bù lại anh chuẩn bị một phần lễ vật, tính sau lễ trao giải sẽ tặng cho em.”

“Cái gì vậy?”

“Tạm thời giữ bí mật.”

“Vạn nhất lần này em không giành được giải thưởng?”

“Đồ ngốc.” Tần Trí Viễn gõ một cái vào trán Cố Ngôn, nói “Vậy thành giải thưởng an ủi.”

“Đạt thì là quà chúc mừng, không đạt giải thì thành quà an ủi, xem ra vô luận thế nào em cũng không chịu thiệt?”

“Đúng rồi.” Tần Trí Viễn hôn vào bên má Cố Ngôn, ôn nhu lên tiếng “Anh sao có thể để em chịu thiệt?”

Cố Ngôn vậy nhưng lại cười không nói.

Kỳ thật từ vài ngày trước, anh cũng đã phát hiện Tần Trí Viễn lặng lẽ theo dõi tin tức bất động sản, nhưng nếu người nào đó muốn giữ bí mật, vậy thì cái gì anh cũng chưa biết, càng không hỏi phần lễ vật cuối cùng là cái gì.

Thời điểm nên hồ đồ thì hồ đồ một chút, nếu không chẳng phải nhân sinh sẽ mất đi rất nhiều cái gọi là kinh hỉ?

Tới hai ngày gần lễ trao giải kia, Lâm Gia Duệ không dự liệu được gọi một cuộc điện thoại tới, nói cậu ta có chuyện quan trọng hơn phải xử lý, đến lúc đó không tham dự được. Lâm công tử so với đại bài còn lớn hơn, khi khinh khinh phiêu phiêu nói mấy câu, nói không đi thì sẽ không đi, Cố Ngôn nghĩ sẽ tự mình đi trên thảm đỏ.

Cũng may bộ tây trang Tần Trí Viễn chọn trước kia đúng giờ đưa tới, Cố Ngôn mặc rất vừa người, lễ phục trắng vô cùng hợp với làn da của anh, chỉ là một bộ dáng tùy ý như vậy, lập tức lại có thêm vẻ anh tuấn. Hơn nữa tóc mái của anh dài một chút, vài sợi tóc mỏng che khuất ánh mắt, mỉm cười lại càng thêm khiến người say đắm.

Tần Trí Viễn thấy được, lại cảm thấy có chút hối hận chọn màu sắc này, nghĩ đến lát sau Cố Ngôn còn đứng dưới ánh đèn rạng rỡ, thực hận không thể mang người giấu đi. Ngay trước khi ra ngoài, một bên giúp Cố Ngôn thắt carvat một bên nói thầm “Màu đen vẫn tốt hơn.”

Cố Ngôn nâng cổ tay nhìn nhìn, cười hỏi “Chúng ta còn năm phút phải không?”

Tần Trí Viễn hiểu được ý tứ của anh, thay anh sửa lại tay áo, nói “Thời gian năm phút chỉ đủ hôn môi.”

Dứt lời, Cố Ngôn lập tức hôn hắn.

Tần Trí Viễn có chút cảm thấy may mắn mình không cần xuất hiện trước truyền thông, nếu không một bộ dáng bị sắc lang chà đạp của hắn, hoàn toàn không biết nên giải thích thế nào. Bất quá hắn rất nhanh liền trầm luân trong loại nhiệt tình này, đảo khách thành chủ giữ chặt thắt lưng Cố Ngôn, nóng bỏng lại triền miên làm sâu sắc cái hôn này.

Nụ hôn vừa qua, hai người dựa vào nhau thở dốc, lát sau mới nắm tay đi ra cửa.

Tần Trí Viễn phụ trách lái xe, tự mình đưa Cố Ngôn tới hội trường. Trước khi xuống xe, hắn cầm tay Cố Ngôn nói “Anh không đi vào cùng em, sau khi lễ trao giải chấm dứt, anh đợi em ở bãi đỗ xe.”

“Em biết, là quà an ủi thôi.” Cố Ngôn chớp chớp mắt với hắn “Em sẽ đến lấy.”

Tiếp theo cửa xe mở ra, Cố Ngôn tươi cười tiêu sái bước ra ngoài.

Sớm đã có rất nhiều phóng viên đợi ở đó, vừa thấy Cố Ngôn xuống xe lập tức xúm lại, tia sáng huỳnh quang không ngừng lóe lên.

Gương mặt của Cố Ngôn trong ánh đèn tuấn mỹ đến không thể nào phủ nhận, ung dung từ tốn bước trên thảm đỏ, trên đường đi không ngừng tươi cười, cho dù bị hỏi những vấn đề mẫn cảm, cũng đều trả lời cực kỳ xảo diệu. Tần Trí Viễn từ xa nhìn anh vài lần, nghĩ thầm cho dù anh chỉ là bình hoa, vậy cũng là bình hoa chói lọi nhất.

So với thảm đỏ rực rỡ tinh quang, lễ trao giải sau đó có vẻ dài dòng hơn rất nhiều, cũng may người dẫn chương trình biết cách làm không khí náo nhiệt, thỉnh thoảng trao mấy giải thưởng lại tuôn ra vài lời lưu ý, cũng tính là khiến người kinh hỉ liên tục.

Giải nam chính xuất sắc nhất xếp ở sau cùng, vài vị được để cử đều là những kẻ có nhân khí lại có thực lực, cạnh tranh có chút kịch liệt. Khi dẫn chương trình đọc lên từng cái tên, camera của màn hình lớn cũng đảo qua gương mặt người đó một lượt.

Cố Ngôn vốn đã cười đến cứng mặt, mới vừa thấy camera chuyển qua đây, lập tức khẽ động khóe miệng, bày ra nụ cười hào phóng khéo léo.

Lúc này đèn đột nhiên bị tắt, khách quý trao giải đã mở phong thư, bối cảnh âm nhạc kích động lòng người cũng đã vang lên, chỉ còn chờ cái tên cuối cùng được gọi lên.

Cố Ngôn hít sâu một hơi, nhẹ nhàng cầm tay phải, nói không khẩn trương là gạt người.

Nhưng so với chuyện sau đó, anh càng chờ mong món quà an ủi kia của Tần Trí Viễn hơn.

Cũng không phải lưỡng tình tương duyệt thì mọi sự đều đại cát, đến vài chục năm sau này, còn không biết phải trải qua bao nhiêu mưa gió. Có thể thời khắc này lên tới đỉnh núi, ngay sẽ đó sẽ ngã xuống đáy vực sâu, nhưng chỉ cần anh quyết tâm cố định, chỉ cần tình cảm của anh thủy chung như một, tin tưởng bất luận bao nhiêu năm trôi qua, anh vẫn có thể tươi cười giống như hiện tại, thản nhiên lại chắc chắn nói “Em chỉ diễn vai nam chính.”

Nam diễn viễn chính là phúc lợi lớn nhất, không quản trải qua bao mưa bom bão đạn, bao nhiêu đao quang kiếm ảnh, đều là kẻ tươi cười cuối cùng, rượu ngon trong tay mỹ nhân trong ngực.

Sau đó màn diễn kéo lên —

Tất thảy viên mãn.

Toàn văn hoàn

 

 

 

Bình luận về bài viết này