[BH-KYNL] 1-10


Chương thứ nhất

Rào!

Cố Ngôn ở trong nước lạnh lẽo thật lâu, khi trồi lên mặt nước chỉ cảm thấy choáng váng, ngay cả tiếng đạo diễn hô ‘cut’ cũng trở nên dị thường xa xôi, mơ hồ nghe không rõ ràng.

Trợ lý mới Tiểu Trần cầm khăn bông lớn chạy đến, vừa bọc lấy thân người ướt sũng của Cố Ngôn vừa hưng phấn mà reo lên “Anh ngôn, đạo diễn Hà nói lần này ok.”

Giọng cậu ta vang quá mức, dội vào màng nhĩ khiến tai anh đau đớn.

Ánh mắt xinh đẹp của Cố Ngôn khẽ liếc, nhẹ nhàng ‘ừ’ một tiếng, tiếng nói còn mang theo chút giọng mũi. Đầu anh ướt sũng, bọt nước theo hai bên má trắng nõn chảy xuống, ánh đèn trong phòng chụp ảnh chiếu gọi xuống gương mặt lấp lánh như sáng lên, đẹp đến kinh tâm động phách. Thật ra diện mạo của Cố Ngôn cũng không quá nữ tính, nhưng có đôi mắt tựa làn thu thủy, mũi cao mà thẳng, ngũ quan tinh xảo cùng kết hợp với nhau, để hình dung về anh chỉ có hai chữ “xinh đẹp” là phù hợp.

Sắc đẹp trước mắt, ai mà không động lòng?

Ngay cả đạo diễn cũng đã quên việc vừa rồi anh diễn xuất không tốt, vội gọi người kéo anh từ trong nước lên, trấn an vài câu cho có.

Cố Ngôn luôn giữ vẻ trầm mặc ít lời, xác định phần diễn của mình hôm nay đã hoàn thành, anh cúi chào đạo diễn rồi ôm khăn bông đi tới phòng nghỉ.

Tiểu Trần vội vàng đi theo, miệng cứ lải nhải không ngừng “Anh Ngôn, lúc nãy sắc mặt của đạo diễn Hà khó nhìn lắm, em còn tưởng ông ta sẽ phát hỏa chứ,… nhưng mà anh ngâm mình trong nước lâu thế có sợ ốm không? Về nhà tốt nhất phải tắm nước nóng, nếu không…”

Cố Ngôn cũng không để ý tới cậu trợ lí vẫn đang ồn ào, anh chậm rãi thay quần áo, chỉnh lại tóc, thu thập đồ đạc này nọ, thuận tay cầm cuốn tạp chí trên bàn lên xem vài trang.

Các tạp chí hiện nay vì tăng số lượng tiêu thụ mà chuyện bát quái gì cũng bịa đặt thái quá, kì trước mới nói ngôi sao nam nọ có con riêng học trung học, kì này lại nói nữ minh tinh kia dạo này đi đóng phim liên tục, tương đối chịu chi, nghe phong thanh đang là tân hoan của ông lớn nào. Miêu tả mười phần sinh động cùng với mấy cái ảnh chụp mờ mờ, cứ như vậy làm thành sự thật.

Tân, hoan?

Cố Ngôn nheo mắt, có chút khó chịu vội đưa tay ấn lên giữa trán, anh ném tạp chí về chỗ cũ rồi nói với Tiểu Trần: “Lát nữa tôi còn có chuyện phải đi trước, cậu cứ về công ty đi.”

“Vâng vâng vâng.”

Tiểu Trần tuy nhiều chuyện nhưng cũng may bù lại rất biết nghe lời, ngoan ngoãn đi theo sau Cố Ngôn.

Lúc ra đến cửa bước chân Cố Ngôn đột nhiên dừng lại. Tiểu Trần thiếu chút nữa va vào lưng anh, vội hỏi “Anh Ngôn, chuyện gì vậy?”

“Di động… quên ở phòng nghỉ.” Chỉ là xem qua mấy cái tin đồn trên tạp chí thôi, lại khiến anh phân tâm.

Điện thoại của nghệ sĩ không thể để lung tung, không đợi Cố Ngôn nói Tiểu Trần đã xung phong nhận việc ” Em đi lấy!”

Lời nói còn chưa dứt người đã chạy ngược trở vào.

Chạy về phòng nghỉ thì thấy cửa khép hờ, tiếng nói chuyện khe khẽ ở bên trong vang lên. Tiếng người đang nói có cả nam cả nữ, Tiểu Trần nhận ra giọng nam của diễn viên nọ, cách đây không lâu đã diễn vai phụ cho Cố Ngôn, còn người nữ là ngôi sao đã NG hơn mười lần lúc diễn cùng anh.

“…cứ bảo minh tinh cái gì đấy, ai mà ngờ diễn xuất nát như vậy, cũng may đạo diễn Hà tu dưỡng tốt mới không tức đến lật bàn.”

“Ha ha, cậu không biết anh ta có tiếng là bình hoa sao? Bất luận loại nhân vật gì đều là một giọng diễn xuất, nhưng mà sau lưng người ta có kim chủ, thế nào cũng thành diễn viên.”

“Chẳng qua có khuôn mặt dễ nhìn mà thôi”

“Xì, sao cậu biết không phải do kĩ thuật trên giường tốt?”

Sau đó là một tràng cười vang dội.

Tuy rằng không có chỉ mặt gọi tên, nhưng kẻ ngốc nghe cũng hiểu họ đang nói về ai.

Tiểu Trần tuổi còn trẻ, thời gian làm trợ lý cũng không lâu, còn chưa từng gặp qua sự việc như vậy, nhất thời cứ đứng ngốc ở cửa, không biết có nên vào hay không? Đang lúc tay chân luống cuống bỗng nhiên có một bàn tay lướt qua bờ vai cậu nhẹ đẩy cửa phòng nghỉ.

Bên trong, người đang nói chuyện liền cứng họng, tiếng cười cũng bị chặt gãy ngang chừng.

Cố Ngôn khoanh tay đứng ở cửa, mái tóc còn ướt nước, hỏi “Di động đâu?”

Tiểu Trần ngơ ngác đáp “Thôi xong, em còn chưa lấy được.”

Cố Ngôn gật đầu, không để tâm tới biểu cảm xấu hổ của mọi người, đi vào trong lấy di động của mình, rồi sau đó nhìn quanh bốn phía, gương mặt anh tuấn tươi cười “Không quấy rầy nữa, các vị tiếp tục.”

Dứt lời thoải mái kéo Tiểu Trần rời đi.

Phong độ tốt đến mức không chê vào đâu được.

Tiểu Trần qua một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, lo sợ hỏi “Anh Ngôn, anh, anh không tức giận?”

“Tức cái gì?” Cố Ngôn nghĩ một lát, cuối cùng dường như nhớ ra gì đó liền nói, “Cậu nói chuyện bọn họ khen tôi kĩ thuật trên giường tốt? Đúng vậy, tôi cũng hiểu họ dùng từ rất mộc mạc, ít nhất nen thêm hai ba từ để hình dung.”

“…”

Tiểu Trần nhất thời không biết nên nói gì, cậu thấy vẻ mặt Cố Ngôn vẫn như thường, thật sự không đoán ra có phải anh vừa cười lạnh hay không, vâng dạ một câu rồi không nói gì nữa.

Hôm nay Cố Ngôn không lái xe, anh đứng ngoài cửa gọi điện thoại, chẳng mấy chốc đã có một chiếc xe chậm rãi đi đến. Xe dừng lại, lái xe xuống mở ghế cửa sau.

Cố Ngôn vẫy tay chào Tiểu Trần, khom người ngồi vào trong xe.

Tiểu Trần cuối cùng cũng nhận ra đây là “ngự giá” của ông chủ công ty, theo góc độ nhìn của cậu vừa rồi thì thấy được bên trong xe có một người đàn ông ngồi sẵn. Người kia mặc đồ tây thắt cavat, tóc tai chỉnh tề, khuôn mặt lẫn trong màu sáng tối trong xe trở nên mơ hồ, nhưng ngón tay thon dài hữu lực nắm chặt lấy cổ tay trái của Cố Ngôn.

Cố Ngôn không hề chống cự, ngược lại, khóe miệng khẽ cong lên, vô cùng ôn nhu lại dịu dàng như thể đối với tình nhân của mình, chậm rãi cười rộ lên.

“Phanh!”

Cửa xe đóng lại, nghênh ngang rời đi.

Tiểu Trần chặc lưỡi, thầm nghĩ người trong phòng nghỉ vừa rồi nói cũng không sai.

Diễn xuất nát thì sao chứ? Chỉ cần ở bên ngoài diễn đến vui vẻ thì cũng đủ rồi.

Chương thứ hai

Cố Ngôn lãnh nhược băng sương đang mỉm cười.

Anh thư thư phục phục ngồi trong xe, khóe miệng giương lên một độ cong hoàn mỹ đã được luyện tập với gương vô số lần, tuyệt đối hoàn mỹ. Vì muốn làm kim chủ vui lòng đương nhiên phải tận tâm hết sức diễn cho tốt cái nhân vật bình hoa này.

Tần Trí Viễn quả nhiên vô cùng vừa lòng.

“Sao lại làm ướt tóc?” Ngón tay thon dài lướt qua thái dương Cố Ngôn nhẹ nhàng gảy sợi tóc đen, trong tiếng nói trầm thấp còn có một loại hơi thở triền miên.

Cố Ngôn thả lỏng thân thể, phối hợp mà nhắm mắt lại “Mới vừa quay xong cảnh tự sát trong phòng tắm kia.”

“Mệt không? Tôi đưa em về nhà trước.”

“Không cần, khó có được ngày anh rảnh như hôm nay.”

“Ngày mai tôi nghỉ.” Tần Trí Viễn cúi đầu khẽ cười ghé vào bên tai Cố Ngôn nói “Đêm nay có thể cùng em cả đêm.”

Cố Ngôn mở to mắt nhìn hắn “Ông chủ lớn không phải trăm công nghìn việc sao?”

“Mới đi nước ngoài về, còn chưa quen múi giờ.”

Cố Ngôn lập tức nhớ tới mấy cái ảnh chụp trên tạp chí kia.

Là có người tương tự?

Hay là anh ta học xong thuật phân thân?

Chẳng qua Cố Ngôn không nói thẳng, chỉ khéo léo cười một cái.

Tần Trí Viễn thoải mái tự nhiên ôm thắt lưng của anh, trước nói với lái xe đổi hướng sau gọi điện hủy bỏ buổi hẹn đã sắp xếp ổn, cúi đầu hỏi anh cơm chiều muốn ăn gì.

A, người đàn ông này là kiểu dịu dàng săn sóc như thế, rõ ràng là anh ta tiêu tiền bao tình nhân, còn cố tình làm đến khéo léo cẩn thận, làm cho người ta không thể nói được chỗ nào không tốt.

Hơn nữa đối với mỗi một tình nhân đều hào phóng như nhau.

Hào phóng đến mức làm cho người ta nghiến răng.

Cố Ngôn tựa vào trong ngực Tần Trí Viễn mài răng, nghĩ nghĩ, thực sự đã có chút buồn ngủ.

Phần diễn của anh ngày hôm nay không tính là nhiều nhưng cùng một cảnh diễn tới lui hơn mười lần, lại ở trong nước lạnh ngâm nửa ngày quả thực đã gây sức ép quá lớn. Cho nên hiện tại còn có ôn ngôn nhuyễn ngữ của kim chủ bên tai, anh đã ngáp liên tục mơ màng chờ giấc mộng tới.

Trong mộng lại là cảnh chụp chụp diễn diễn.

Một câu thoại vô cùng đơn giản cũng không biết vì sao nhớ không ra, đạo diễn tức giận muốn chết hung hăng ném kịch bản vào mặt anh, ‘bốp’ một tiếng.

Cố Ngôn giật thót mình, vội tỉnh táo lại, lúc này mới phát hiện xe đã dừng từ lâu, ngoài cửa sổ xe sắc trời cũng đã âm u nhìn không rõ thời gian đã là lúc nào. Anh nhớ ra chuyện trước khi ngủ, lòng thầm kêu không xong, làm ăn thế này mất hết thương hiệu, quay đầu lại đã thấy khuôn mặt Tần Trí Viễn.

Khuôn mặt này không quá đặc biệt, chỉ là ngũ quan đoan chính, lúc cười thì khóe mắt có nếp nhăn tinh tế, ngoại hình tương đối dịu dàng.

Là người vừa mới trong tỉnh giấc từ một cơn ác mộng, lại đang run lên vì đã phải ngâm mình trong nước lạnh quá lâu, anh rất dễ bị ánh mắt này quyến rũ.

Cố Ngôn đột nhiên muốn chạm vào ánh mắt của Tần Trí Viễn.

Anh bình thường rất có chừng mực, tuyệt đối không làm càn như vậy, nhưng hiện tại chỉ có thể lừa mình dối người, dựa vào vẻ nửa tỉnh nửa mơ vươn tay ra.

Tần Trí Viễn ngồi cùng Cố Ngôn mấy tiếng đồng hồ, cánh tay trái bị ép tới run lên, còn rất có kiên nhẫn mặc cho ngón tay anh chạm vào mắt, hỏi “Cơm chiều muốn ăn gì?”

Cố Ngôn hỏi một đằng đáp một nẻo “Nửa tháng.”

Mặc kệ vội vàng thật hay giả vội vàng, xuất ngoại thật hay không, bọn họ suốt nửa tháng không có gặp mặt mới là sự thật.

Ánh mắt Tần Trí Viễn lập tức trở nên thâm thúy, dùng chút thủ đoạn cắn lên cổ tay tuyết trắng của Cố Ngôn, vừa mới bắt đầu, tiếp theo thả lỏng lực, chậm rãi liếm vết răng mình vừa mới in lên, tràn ngập ý tứ tình sắc hàm súc.

Cố Ngôn cảm thấy ngón tay có chút ngứa ngáy, ngay cả đau đớn cũng biến thành khoái cảm, đón nhận nụ hôn cùng Tần Trí Viễn.

Trong xe, không gian quá mức nhỏ hẹp, ngược lại khiến hai người càng thêm thân mật cùng nhau, giống dã thú mà buông thả dục vọng nguyên thủy, không kiêng nể gì cuồng nhiệt dây dưa.

Cố Ngôn bị đặt ở trên ghế da, chân nâng thành góc độ mất tự nhiên một lần lại một lần chịu sự va chạm. Thân dưới truyền đến cảm giác quá mạnh mẽ khiến anh nhẫn không nổi rên rỉ thở dốc, nhớ tới cảm giác giống như ở trong nước nặng nề hô hấp không thông. Ở thời điểm hai người mê đắm nhất anh vẫn bướng bỉnh vươn tay chạm đến ánh mắt người kia rồi mới cam tâm tình nguyện trầm luân.

Hai người ở trên xe làm một lần, đến khi vào nhà Cố Ngôn lại làm một lần.

Lần này Cố Ngôn chủ động, dùng cách Tần Trí Viễn yêu thích nhất phóng đãng ngồi ở phía, vặn vẹo lưng chơi đùa với thân thể chính mình, ở thời điểm cao trào kêu to mà phát tiết – muốn bao nhiêu vô sỉ có bấy nhiêu vô sỉ.

Xong việc, Tần Trí Viễn cảm thấy mỹ mãn nằm ở trên giường thở “Sao lại thế này? Hôm nay em đặc biệt nhiệt tình?”

Cố Ngôn cười cười hỏi lại “Ông chủ không vui sao?”

Tần Trí Viễn trả lời anh bằng một nụ hôn, hôn xong thân thể hai người lại nóng lên. Cố Ngôn lại không chút để ý nói một câu “Gần đây nghe nói tôi thất sủng.”

“Nghe nói?” Ánh mắt Tần Trí Viễn nghiêng một chút, biểu cảm không hề sơ hở “Nghe ai nói?”

Cố Ngôn nhẹ nhàng phun ra tên nữ minh tinh nọ.

Tần Trí Viễn không khỏi bật cười “Tạp chí lá cải thế em cũng tin? Tôi và Đường An Na ăn cơm cùng nhau vài lần, nhưng hoàn toàn là vì công việc.”

“Nói như vậy cô ta không phải tân hoan của anh?”

Tần Trí Viễn trả lời thật sự có kỹ xảo “Hiện tại người trong ngực tôi là em.”

Không thừa nhận không phủ nhận, lưu lại trong không gian tảng đá lớn mập mờ mọi người tự tưởng tượng.

Đây là tác phong trước sau như một của hắn, trong lòng Cố Ngôn hiểu được, hỏi một bước này là đủ rồi, nếu còn hỏi nhiều là đã lướt qua giới hạn. Tần Trí Viễn hoặc là bao hai tình nhân hay hai mươi cái tình nhân, không liên quan đến anh.

Anh cũng chỉ là kẻ bị bao dưỡng mà thôi.

Kim chủ khẳng khái hào phóng, khiến cho anh có cả danh cả lợi, cho nên anh càng phải cố gắng thời thời khắc khắc ghi nhớ thân phận của chính mình. Lúc nào nên cười liền cười, nên giả ngu liền giả ngu.

Dù sao cũng không thể vừa làm công vừa chỉ đạo chứ.

Chương thứ ba

Cố Ngôn càng nghĩ càng buồn cười, nhịn không được thật sự cười thành tiếng.

Tần Trí Viễn nhẹ nhàng vuốt ve mồ hôi ướt người anh hỏi “Công việc kia của em cũng sắp hoàn thành phải không? Sau đó còn sắp xếp công việc gì?”

“Một bộ phim cổ trang, tôi diễn vai sát thủ.” Không cần biểu cảm nhiều lắm, cho nên khá thích hợp với anh.

“Gần đây Triệu Tân có kế hoạch quay bộ phim điện ảnh mới, tôi xem kịch bản, cũng có chút ý tứ, tuy rằng lợi nhuận không cao, nhưng nói không chừng có thể lấy giải thưởng, em muốn thử hay không?”

Cố Ngôn nghĩ ngợi một chút nói “Không diễn.”

“Làm cao như vậy sao?” Tần Trí Viễn không những không tức giận, ngược lại thích thú sự tùy hứng này của anh “Bởi vì lão Triệu lần trước mắng em giống khối gỗ, cho nên tức giận?”

Thật là kì quái, anh là bạo quân sao? Như thế nào mọi người nghĩ đến anh động bất động liền tức giận?

“Đạo diễn Triệu ăn ngay nói thật, tôi sao có thể tức giận? Nhưng mà tôi là diễn viên bình hoa, anh cảm thấy Triệu Đạo sẽ đồng ý?”

Tần Trí Viễn nhớ lại bộ dáng Triệu Tân nổi trận lôi đình lần trước, nghĩ thầm quả thực không có khả năng liền nói “Quên đi, ngủ thôi.”

Dứt lời kéo chăn quấn cả hai người, lại cố ý đem góc chăn chỗ Cố Ngôn chèn thật tốt.

Cố Ngôn buổi chiều ngày hôm sau mới có công việc, nhưng anh ở trong xe ngủ một giấc rồi nên giờ muốn thế nào cũng không ngủ được, ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, đã là ba giờ sáng.Vì thế anh im lặng nằm trên giường trợn tròn mắt lắng nghe tiếng động, chắc rằng Tần Trí Viễn đã ngủ mới khoác áo đến phòng khách lấy nước uống.

“Brzzz ”

Khi trở về phòng đúng lúc tiếng di động vang lên, cả đồng quần áo lớn nằm trên mặt sàn cũng rung theo nó.

Cố Ngôn sợ nhất nửa đêm nhận điện thoại, trên cơ bản không có chuyện gì tốt, nhưng vẫn nhận mệnh cúi người sờ soạng một trận đống quần áo trên đất, cuối cùng cầm trong tay lại là điện thoại của Tần Trí Viễn.

Màn hình điện thoại báo ba chữ Đường An Na.

Không phải tân hoan, thế nhưng nửa đêm có thể gọi điện tới …. hồng nhan tri kỉ? Lại nhìn đến những cuộc gọi nhỡ, hơn mười lần, toàn bộ là tên Đường tiểu thư.

Cố Ngôn cảm thấy đầu có chút đau. Anh đưa mắt liếc màu trời đêm ngoài cửa sổ, lẳng lặng chờ màn hình di động không sáng nữa sau đó đem quần áo trên đất cả điện thoại đặt lại như cũ, xốc chăn lên nằm xuống lại bên cạnh Tần Trí Viễn.

Tần Trí Viễn bị đánh thức bởi một mùi hương thơm nhẹ.

Vị trí cạnh người đã sớm trống không, nhìn sắc trời đã sáng lên nghĩ đến chính mình tối hôm trước đã quên ăn cơm. Lấy quần áo bên giường mặc vào, rửa mặt chải đầu qua rồi đi đến phòng khách mà không thấy Cố Ngôn lại nghe ở phòng bếp truyền đến tiếng vang bận rộn.

Tần Trí Viễn đi đến đứng cạnh cửa, nhìn Cố Ngôn tới tới lui lui, thoáng có chút kinh ngạc.

Cố Ngôn không dễ dàng vào bếp.

Anh từ nhỏ lập chí phải làm đầu bếp nổi danh, tài nấu nướng so với diễn xuất tốt hơn không biết bao nhiêu lần, sau đó giấc mộng không thành, cũng không muốn vào bếp nữa. Theo cách nói của anh là lười, nhưng tựa hồ cũng có thể lý giải là thấy cảnh thương tình.

Trù nghệ của anh hoang phế đã lâu, nhưng tay nghề vẫn thuần thục như cũ, không tốn nhiều công phu, làm ra một bàn đồ ăn. Đều là những món cơm nhà thông thường, sắc hương vị không cần phải bàn, quan trọng hơn kia là một bát mì nước xanh mềm. Nước dùng là nước hầm xương gà, thêm đồ hầm, lại có thịt hun khói thái lát mong, tỏa ra mùi thơm nồng. Lúc dùng đũa gắp lên thì cũng không thấy gì đặc biệt, nhìn chỉ như đoạn hành lá xanh đã bỏ gốc bỏ đầu, ấy vậy mà đến khi ăn vào mới biết hương vị đều nằm ở trong sợi mì, ăn xong rồi trong miệng vẫn còn lưu lại vị ngon.

Tần Trí Viễn ngồi xuống ăn liền mấy đũa, chỉ cảm thấy ngon vô cùng liền hỏi “Hôm nay sao lại làm món này?”

Cố Ngôn cũng cầm lấy chiếc đũa nói “Tôi được ăn thì một lần thì nhớ mãi không quên được, tự mình học làm thử, vừa đúng lúc anh nếm giúp đi.”

Lần đó là anh đi cùng Tần Trí Viễn đi ăn. Hai người ra ngoài du lịch, ở một khách sạn đã phục vụ món này, Tần Trí Viễn lúc ấy cảm thấy ăn ngon, một bữa cơm tổng cộng khen hai lần.

Một chuyện nhỏ như vậy anh cũng nhớ rõ đến từng chi tiết.

Tần Trí Viễn giật mình, nói “Hương vị thật là tốt, chỉ sợ làm tốn thời gian.”

Một bát mì thôi nhưng nước dùng làm theo cách đặc biệt, lại phải giữ được hương vị trong sợi mì xanh biếc kia, vừa yêu cầu phải cẩn thận mà người làm còn phải rất có tay nghề.

Cố Ngôn ậm ừ một câu mang theo giọng mũi, không bộc lộ cảm xúc gì.

Việc lấy lòng kim chủ không dễ, vừa không quá nịnh nọt lại không thể quá khô khan, sao mà không tốn tâm tư cho được? Quả thực sự với việc chịu mắng đến hỏng người ở trường quay, anh cứ việc làm cái công việc không biết tới ngày mai này, dù sao cũng có ít kinh nghiệm.

Cũng may Tần Trí Viễn rất nể tình, đem một bát mỳ ăn đến sạch sẽ, cuối cùng lại hơi tiếc hận nói “Đáng tiếc có ít cơ hội thưởng thức trù nghệ của em.”

Cố Ngôn ngẩng đầu mỉm cười, nhưng không mở miệng nói chuyện, chợt nghe tiếng chuông di động vang lên.

Tần Trí Viễn vừa rồi cầm di động đặt ở cạnh bàn, vừa quay lại nhìn thấy tên vị Đường tiểu thư kia.

Cố Ngôn lại liếc mắt cũng không liếc một cái, làm như chính mình không nghe thấy, một bàn tay vẫn nắm chiếc đũa, khi lướt qua mặt bàn, vô cùng dịu dàng đặt trên mu bàn tay Tần Trí Viễn. Anh duy trì biên độ nụ cười nơi khóe miệng, nháy mắt nói “Tuyệt chiêu nếu thường đem khoe, vậy không có ý tứ gì nữa.”

Tần Trí Viễn cân nhắc một chút hàm nghĩa trong lời nói, nghiền ngẫm nhìn anh vài lần, cũng cười rộ lên theo.

Lại để một cuộc gọi nữa thành gọi nhỡ.

Khi màn hình di động tối trở lại, Tần Trí Viễn quay ngược cầm tay Cố Ngôn, ngữ khí ôn hòa không thể bắt bẻ “Em buổi chiều còn có công việc? Tôi đưa em đi.”

Chương thứ tư

Nửa tháng sau, Đường An Na tiểu thư trên tiết mục TV tươi cười xinh đẹp làm sáng tỏ chuyện xấu của nàng cùng người nào đó, thuận tiện tuyên truyền một chút về sách ảnh mới sắp phát hành, đầy đủ chứng minh chuyện bát quái lúc trước chỉ là một hồi thị phi.

Người chưa thất sủng Cố Ngôn ngồi trên sofa, cầm điều khiển từ xa lắc lắc nói “Không có kỹ thuật gì cả.”

Tần Trí Viễn vừa khoác bộ tây trang, quay lại bên này hôn lên mặt anh “Chỉ cần số lượng thôi, càn kỹ thuật làm gì nữa?”

Cố Ngôn kéo lấy cavart của hắn, quà đáp lễ là một cái hôn càng thêm lửa nóng, cuời hỏi “Cho nên anh vì số lượng, không tiếc hi sinh sắc đẹp?”

“Thuần túy là công việc cần vậy.” Tần Trí Viễn vẫn là hình thức trả lời kia, sửa sang cavart lại một bộ dáng nhã nhặn “Tôi tôi còn có một bữa tiệc, không ở bên em được.”

Đến cùng là ai ở cạnh ai?

Cố Ngôn lười sửa cách nói của hắn cho đúng, xua xua tay ngắt lời “Lão gia đi thong thả.”

Tần Trí Viễn cười đi ra cửa.

Cố Ngôn càng lún sâu vào trong sofa lớn, tiếp tục xem TV. Bộ phim anh đóng chính mấy hôm trước vừa đóng máy, mấy ngày nay đều nhàn hạ ở nhà mà trở nên lười. Thẳng đến tận trưa mới nhận điện thoại của nguời đại diện, nói thời gian trước bàn luận bên kia có chút thể diện, cuối tuần gọi anh tới diễn thử, trước khi gác máy còn nhắc Tần tổng ra sức không ít mời công ty đối tác ăn vài bữa cơm vân vân.

Cố Ngôn hiểu được, đây là thù lao của Tần Trí Viễn đối với phục vụ chu đáo của anh.

Quan hệ kim chủ hai bên thỏa thuận xong. Anh từng nói qua, Tần Trí Viễn vẫn hào phóng như vậy.

Cố Ngôn theo thói quen định gợi khóe miệng lên, lập tức nghĩ đến ông chủ Tần không có ở trong này, căn bản không phải giả cười.

Mà anh nếu không cười, vậy cũng chỉ còn một loại biểu cảm, nghiêm mặt một buổi chiều xem TV. Tới buổi tối, mới nhớ tới hẳn là phải nói lời cảm tạ Tần Trí Viễn. Nếu còn đang ở bữa tiệc không thể tới thì đành phải cảm ơn theo cách trực tiếp vậy.

Điện thoại bắt đầu gọi đi, đợi hồi lâu mới có người nhận, cũng không phải tiếng của Tần Trí Viễn.

“À, ngài ấy?” Tiếng nam sinh sạch sẽ, thanh tuyến không cao không thấp, ai đang vui vẻ nghe giọng nói này sẽ càng cảm thấy êm tai.

Nghe tiếng biết người, Cố Ngôn nghĩ thầm, bộ dáng khẳng định không kém. Anh rất hiểu biết sở thích của Tần Trí Viễn, cơ hồ người bên cạnh kéo một vòng tới là đủ, chính là ai biết được? Nói không chừng chỉ là phục vụ sinh khách sạn.

Chớp mắt nghĩ miên man như vậy, điện thoại đầu kia lại hỏi vài lần.

Cố Ngôn vội cười ha ha, nói “Có phải bây giờ giám đốc Tần không tiện nghe máy không? ”

“Đúng vậy, sao anh biết ….”

“Không có việc gì, không có việc gì, tôi đây gọi nhầm số.”

Cố Ngôn không chút hoang mang gác điện thoại, cầm di động ném đi, một mình âm thầm ngồi ở nhà, sau đó ấn điều khiển từ xa, giống như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, tiếp tục xem TV.

Tần Trí Viễn đêm nay không có xuất hiện, cách hai ngày sau mới hẹn Cố Ngôn ăn một bữa trưa. Anh ta cũng không đề cập tới cuộc điện thoại ngày đó, Cố Ngôn đương nhiên không quan tâm càng không nghĩ nữa.

Đúng là phải vậy, về thái độ đối với công việc anh vẫn phải có chứ.

Đến cuối tuần là thời điểm đi thử vai theo kế hoạch.

Kì thật đã sớm định trước tất cả, chỉ cần đi đi ngang qua sân diễn là thành. Cố Ngôn thay đổi mấy bộ quần áo phong cách bất đồng, ở trước ống kính tạo dáng, bởi vì không cần diễn xuất nên thật sự thuận lợi.

Khoảng thời gian trống đợi trang phục, Tiểu Trần chạy đến đưa nước cho anh, vẫn tật xấu dông dài một chút không sửa “Anh Ngôn, nghe nói bên công ty đối tác rất vừa lòng ngoại hình của anh, lần này xem như nắm chắc. Công ty này thời gian gần đây tuy rằng tiếng tăm không lớn, nhưng phương diện thiết kế lại rất có tâm ý, còn phù hợp khí chất anh Ngôn nhất, em thấy …”

“JACKY!”

Đang nói, Tiểu Trần thao thao bất tuyệt đột nhiên bị một giọng nữ đánh gãy, người mẫu nữ cùng Cố Ngôn hợp tác giẫm giày cao gót hướng cửa mà chạy, nhào vào trong ngực một nam nhân trẻ tuổi tây trang giày da.

“Em mới biết hôm nay anh sẽ đến.”

“Đây là nơi công cộng, chú ý ảnh hưởng.”  Nam nhân không kiên nhẫn lùi về sau một bước ngữ điệu lạnh lùng, mang theo vẻ kiêu ngạo trời sinh “Khi nào kết thúc công việc? Anh đưa em đi hóng gió.”

“Nhanh nhanh thôi, còn một phần cảnh cuối cùng phải chụp.”

Bọn họ nói chuyện không có ngại người khác, kẻ nhiệt tình yêu thương chuyện bát quái Tiểu Trần ôm đầu nghĩ ngợi một trận, trở về kéo kéo cánh tay Cố Ngôn nhỏ giọng nói “Anh Ngôn, là em trai Tần Trí Viễn.”

Cố Ngôn sửng sốt một chút ngẩng đầu, cách lớp kính nhìn người quen cũ, quả thật là Tần Phong. Cậu ta so với Cố Ngôn còn nhỏ hơn vài tuổi, vóc dáng cao cao gầy gầy, mặt mày thường ngày rất tuấn tú, nhưng tính cách ngạo muốn chết, cho tới bây giờ đều dùng khóe mắt nhìn người, một bộ dáng bị chiều hư.

Hoàn toàn khác biệt so với một Tần Trí Viễn tao nhã.

Cố Ngôn mỗi lần nhìn thấy cậu ta, đều phải cảm thán một chút, gen di truyền thần kì.

Tần Phong cố tình lại có hứng thú với Cố Ngôn, tầm mắt hai người gặp nhau cậu ta liền bỏ lại cô người mẫu ngực lớn eo nhỏ bước lại chào hỏi Cố Ngôn.

Cố Ngôn xuất phát từ lễ phép đành phải gật gật đầu với cậu ta “Anh Tần, đã lâu không gặp.”

“Phải làm việc?”

“Đúng vậy, nhưng tôi cũng xong rồi.”

“Buổi tối cùng nhau ăn cơm đi.”

Cố Ngôn nhìn nữ người mẫu nhỏ cách đó không xa, hỏi “Tôi không quấy rầy khiến anh thất hẹn với bạn gái chứ?”

“Chỉ là bạn bè bình thường.” Tần Phong cũng chẳng thèm chớp mắt lấy một cái.

Lí do thoái thác kiểu này thế mà lại giống anh trai như đúc.

Cố Ngôn cảm thấy buồn cười, nhưng vẫn là cự tuyệt: “Ngại quá, tôi đêm nay không rảnh.”

“Vậy đêm mai.”

“Tôi thật sự ngày nào cũng bận, chỉ e anh Tần phải hẹn trước.”

Sắc mặt Tần Phong nháy mắt trở nên vô cùng khó coi.

Cố Ngôn làm như không thấy, vừa lúc nhiếp ảnh gia gọi đi chụp ảnh, liền nói hai tiếng xin lỗi có lệ, đứng dậy rời đi. Anh vừa mới đi được vài bước, tiếng nói trào phúng của Tần Phong phía sau vang lên “Anh của tôi gần đây chỉ lo cưng chiều người mới, đại khái không có nổi thời gian gặp mặt. Anh làm sao lại vì anh ấy mà lãng phí thời gian?”

Cố Ngôn dừng bước chân lại nói “Nếu cậu đang nói Đường tiểu thư …”

“Đường An Na cũng chỉ là để che mắt thôi. Ai mà không biết thật ra anh tôi đang say mê một tên mới ra mắt? Có điều con hồ ly nhỏ đó trông cũng được lắm, giọng nói cũng vào tai. Anh tôi lúc nào cũng để ý cậu ta, cả chuyện tránh phóng viên nữa nên mới dùng Đường An Na để làm sương mù.”

 

Chương thứ năm

 Cố Ngôn lặng im không lên tiếng. Tần Phong tiến lên vài bước, vươn tay đặt lên bờ vai anh, lại quăng ra miếng mồi mới “Anh trai tôi mấy ngày nay thường tới ‘Dạ ca’ ăn cơm, tối nay tôi cũng định đến đó, không biết anh có hứng thú không?”

‘Dạ ca’ là nhà hàng tư nhân cần có thẻ hội viên, cũng thật là nơi Tần Trí Viễn thường xuyên lui tới.

Cố Ngôn lo nghĩ, phỏng chừng lời nói này của Tần Phong có đến bảy phần là thật, ba phần giả, vì thế trong lòng thầm đếm “Một. Hai. Ba”, đếm tới cuối cùng trên mặt đã hiện lên một nụ cười, quay đầu nói “Đương nhiên.”

Vừa nói vừa nghiêng người rời đi, không vết tích mà tránh đi tay của Tần Phong nói “Tôi đi trước chụp ảnh.”

Tần Phong ôm cánh tay ở bên cạnh chờ, nữ người mẫu nọ biết cậu ta đột ngột hủy hẹn, ngay từ đầu đương nhiên không thuận theo, nhưng Tần Phong nhíu nhíu đầu mày, nàng ta liền sợ tới mức không dám lên tiếng.

Kết thúc công việc đã là chạng vạng.

Cố Ngôn ứng phó với Tiểu Trần vài câu, đi theo Tần Phong đến cái xe thể thao đời mới của cậu ta. Xe mặc dù tốt, đáng tiếc xuống đường giờ cao điểm trong nội thành xe chạy chẳng khác bất động, nửa đường cũng đợi mất vài hồi.

Tần Phong tính tình đại thiếu gia, hơi có chuyện không hài lòng toàn bộ đều viết trên mặt, cứ vậy tận khi tới nơi sắc mặt mới dễ coi một chút.

Người phục vụ ở ‘Dạ ca’ đều quen biết cậu ta, vừa thấy người vào cửa liền tươi cười đi tới đón tiếp, mang hai người vào gian phòng đã đặt trước. Đồ ăn cậu ta đặt trung quy trung củ cũng không có gì mới mẻ, hơn là ở chỗ tinh xảo đáng yêu, đều là lấy những cái đĩa nhỏ xếp một mâm lại một mâm, đem tầm nhìn mỹ thực mở rộng.

Cố Ngôn trên căn bản là ăn nhiều mà lời lại ít, từ đầu tới cuối không nhắc tới tên Tần Trí Viễn.

Tần Phong thường thường dừng đũa nhìn anh vài lần, nhịn lại nhẫn, cuối cùng không nhịn nữa hỏi “Anh không muốn biết về chuyện anh trai tôi?”

Cố Ngôn nheo mi một chút, hỏi ngược lại “Tôi là đến ăn cơm cùng anh Tần, sao lại liên quan tới giám đốc Tần?”

Tần Phong tự cầu mất mặt, bị nói như vậy nghẹn một chút, cách nửa ngày mới rầu rĩ nói “Nếu anh tôi mang theo tiểu hồ ly sẽ đến đây, sẽ có người báo cho tôi biết.”

Cố Ngôn gật đầu nói “Nơi này làm đồ ăn thực sự không tồi.”

Tần Phong vốn có tính toán kích thích người này, ai ngờ người ta chẳng động lấy một chút, chính mình ngược lại không có cơ hội xuống tay, đành phải gọi người mở ra mấy bình rượu mạnh, tìm đủ cách để Cố Ngôn uống, một bộ dáng tôi muốn nhìn anh quá chén.

Cố Ngôn không phải không thể chối, đối với rượu Tần Phong kính mình không chút nào chối từ, mỗi lần đều rất sảng khoái mà uống vào.

Tần Phong đượng nhiên cũng uống không ít, Cậu ta tửu lượng có giới hạn, khi hơi thấm men say liền thấp đầu nghịch cái bật lửa của chính mình, ‘lạch cạch’ mở ra lại đóng vào. Tận cho đến khi bên ngoài vang lên tiếng đập cửa cậu ta mới mạng ngẩng đầu lên.

“Cộc, cộc, cộc.”

Thanh âm kia vừa vặn vang lên ba lần sau đó liền yên tĩnh không tiếng động,

Cố Ngôn đoán đây chính là cái gọi là ‘báo cho’ lúc trước. Nhưng là một câu cũng không hỏi, chờ Tần Phong mở miệng trước.

Tần Phong quả nhiên nhịn không được, nhìn cửa trước vài lần, đột nhiên nắm lấy tay Cố Ngôn nói “Bộ dáng của anh so với tiểu hồ ly kia dễ nhìn hơn,”

Cố Ngôn một chút cũng không khiêm tốn, lập tức nói lời cảm tạ.

Tần Phong liền cúi càng gần hơn, hô hấp nóng rực phun ghé vào lỗ tai anh “Anh trai tôi có mới quên cũ, anh làm gì cứ khăng khăng theo?”

Cố Ngôn thở dài, lẩm bẩm “Ai không có mới quên cũ? Không vứt bỏ cái cũ chẳng qua chưa gặp cái tốt hơn.”

Tần Phong không nghe rõ anh nói gì, vẫn cái bộ dạng đáng mắng như cũ, vươn tay sờ mặt Cố Ngôn “Tôi yêu mến anh, nếu anh bằng lòng có thể đi theo tôi, so với anh trai tôi mạnh hơn nhiều.”

“Tốt, đợi tôi và giám đốc Tần kết thúc, sẽ nghĩ tìm cậu đầu tiên.”

“Anh …!” Tần Phong không uống rượu đã dễ nổi giận, hiện tại hơi rượu lên lại càng thêm nóng nảy “Anh đừng có mà không biết xấu hổ. Chẳng qua là tên đàn ông dâm đãng để anh trai tôi chơi, anh ta chơi chán tôi còn không chơi được sao?”

Nói xong hung hăng hôn xuống.

Hơi rượu nồng nặc xông lên, Cố Ngôn lại muốn thở dài.

Tần thiếu gia này cả ngày theo đuổi mấy người mẫu với ngôi sao ca nhạc, vậy sao kĩ thuật hôn còn kém thế?

Tay phải của anh bị Tần Phong cầm chặt, đành phải giật giật tay trái, chậm rãi đặt lên vai Tần Phong, chủ động đáp lại cái hôn kia. Anh nửa nhắm mắt lại, khiến nụ hôn càng trở nên nóng bỏng triền miên, thậm chí cuốn lấy đầu lưỡi Tần Phong dây dưa.

Tần Phong vừa mới bắt đầu cảm thấy hưởng thụ, sau đó có chút không thở nổi, sau đó nữa thì ngay cả đầu gối cũng nhũn ra, cơ hồ ngã trong tay Cố Ngôn. Chính là thời điểm trầm mê trong đó, bỗng nghe thấy một tiếng ‘ầm’ vang lên, là thanh âm bình rượu bị người ta đập vỡ.

Tần Phong tỉnh rượu hơn phân nửa, trợn mắt vừa thấy, Cố Ngôn cầm mảnh vỡ nửa bình rượu hướng cậu ta cười, thủy tinh sắc bén tỏa ra ánh sáng rét lạnh.

Tần Phong không khỏi lui về phía sau, nhưng sau lưng lại là vách tường, mà Cố Ngôn vẫn đang vòng tay ôm cổ cậu ta, lại hôn tiếp. Môi kia càng là lửa nóng, mảnh vỡ của bình rượu dựa vào càng gần, ở hai bên mặt cậu ta khoa tới khoa lui, khiến người xem cũng phải hết hồn.

Tần Phong rất muốn giãy giụa, nhưng vừa mới uống rượu, tay chân căn bản không nghe lời, chỉ có thể kêu lên “Anh làm gì?”

“Anh Tần không phải muốn chơi tôi sao?” Tôi chơi với anh mà.” Cố Ngôn vẫn vừa hôn cậu ta vừa dùng đầu gối va chạm nơi trọng yếu dưới thân, không cần diễn xuất chỉ ánh mắt kia cũng đủ phong tình vạn chủng.

Tần Phong chỉ cảm thấy cả người rét run, mắt thấy bình rượu vỡ trong tay Cố Ngôn chầm chậm dời xuống, cuống quýt kêu “Anh đừng làm bậy! Còn dám động tôi sẽ không tha cho anh.”

“Không tha cái gì? Cố Ngôn buồn cười hỏi “Phi lễ tôi sao?”

Tần Phong tức giận trừng lớn mắt, cố gắng lộ ra biểu cảm hung ác, thân thể lại phát run.

Cố Ngôn liền ‘hừ’ một tiếng nói “Thì ra Tần Thiếu gia chơi như vậy lại dậy không nổi.”

Anh tùy ý đem bình rượu ném xuống, cẩn thận sửa sang lại tây trang bị Tần Phong làm lộn xộn, đem đại thiếu gia từ trên xuống dưới sờ soạng một lần, mới ghé vào lỗ tai cậu ta thổi một hơi “Học một chút, cái này mới gọi là quấy rối tình dục.”

Chương thứ sáu

 Tần Phong tức đến không nói thành lời, sắc mặt thoáng trắng thoáng đỏ, gần như là phấn khích.

Cố Ngôn hối hận mình không có đem camera đến chụp ảnh lưu niệm. Anh uống rượu không ít, lúc này đầu có chút choáng váng, chống vào bàn đứng lên, đi một bước đến trước cửa.

Cửa phòng không biết khi nào đã mở, Cố Ngôn vừa bước ra liền gặp Tần Trí Viễn đang đứng ngay bên ngoài. Tần lão bản tây trang ngay thẳng, tóc một tia bất loạn, giống như mới từ phòng hội nghị đi ra, trên mặt là tươi cười vĩnh viễn không đổi.

Cố Ngôn sớm đoán được anh ta sẽ đến, nhưng lại hỏi “Anh đến khi nào?”

“Không tính là quá muộn, vừa lúc thấy em làm sao phi lễ em trai tôi.” Tần Trí Viễn bình tĩnh đáp, một chút cũng không có vẻ giận dữ.

Cố Ngôn tựa đầu vào cánh cửa, vươn tay nắm lấy cavart của hắn, hỏi “Tần tổng có muốn cũng thử xem?”

“Em uống say.”

“Đúng, có nên mới dám mượn rượu làm càn.”

Nói xong mấy chữ cuối cùng người đã sắp ngã về phía trước.

Tần Trí Viễn thuận tay đỡ thắt lưng anh, nói “Ở nơi này không thích hợp.”

“Tôi dám đánh cuộc…” Cố Ngôn liếm liếm môi, dáng vẻ nhìn thẳng hầu kết Tần Trí Viễn hận không thể há miệng cắn, “Toilet hiện tại không có ai.”

“Nếu em thua thì sao?”

Cố Ngôn đưa môi lên “Tùy anh xử trí.”

Tần Trí Viễn sắc mặt chuyển vài phần thâm thúy, nhẹ nhàng để đầu anh thấp xuống, lúc đi ra ngoài còn nói với Tần Phong mấy câu.

Cố Ngôn lúc này mới thấy hơi rượu xông lên, không nghe rõ hai nguời bọn họ nói cái gì, chỉ là lúc trước khi Tần Phong rời đi hung tợn trừng mắt nhìn anh vài lần. Cậu ta hung hăng như vậy, ánh mắt lại hơi hồng hồng, dường như giống thỏ con, hại Cố Ngôn cười ha ha.

Cuời xong mới phát hiện chính mình đang bị Tần Trí Viễn kéo đi.

Cố Ngôn dưới chân nhẹ bẫng, mỗi bước đều giống như đi trên bông mềm, vào toilet rồi, cũng không quản bên trong có ai không, trực tiếp đè Tần Trí Viễn lên ván cửa.

Tần Trí Viễn tựa hồ cuời khổ một chút nói “Về sau uống ít rượu thôi.”

Cố Ngôn lên tiếng đáp ứng, sau đó dùng môi chặn miệng Tần Trí Viễn.

Hai người bọn họ ở trong gian vệ sinh hạn hẹp làm tình.

Càng nguy hiểm sợ có người phát hiện, lại càng có loại kích thích đối với đối phương. Tần Trí Viễn từ phía sau tiến vào trong Cố Ngôn, một lần lại một lần hung hăng xuyên qua thân thể anh. Cố Ngôn run rẩy không ngừng, một bàn tay chống vách tường một tay còn lại cố sức che miệng chính mình.

Nhưng vẫn có những tiếng thở dốc khi cúi đầu, tăng thêm hơi thở dâm mỹ.

Tần Trí Viễn ở bên trong nóng bỏng kia đạt tới cao trào, nhịn không được kéo Cố Ngôn tới trước mặt hôn môi anh. Lưng Cố Ngôn run rẩy một chút, cũng lên tới đỉnh điểm khoái cảm, rốt cuộc ức chế không được kêu to một tiếng.

Có một khoảnh khắc như vậy, anh cảm thấy hồn phách của chính mình đều thoát ra.

Nếu hiện tại phải chết, anh cũng vui vẻ mà chết đi.

Cố Ngôn sau đó tựa vào bồn rửa tay nghỉ ngơi, vừa hồi tưởng lại cảm xúc vừa rồi vừa nghĩ thế.

Tần Trí Viễn trên nguời vẫn còn lưu lại hơi thở sau hoan ái, nhưng cavart cũng đã chỉnh trang gọn gàng, nhìn qua gương lớn đối mắt với anh, nói “Có phải chân mềm rồi không, đi qua bên kia ngồi một chút.”

Cố Ngôn đạt được mục đích, cố tình lấy lùi làm tiến, hỏi “Không đi có được không?”

Tần Trí Viễn hiểu rõ trò đùa nhỏ này, nhéo một cái vào lưng anh, khóe mắt tinh tế quyến rũ, cười nói “Biết rõ còn hỏi.”

Cố Ngôn lấy nước lạnh vỗ lên hai má đang nóng như lửa, giả ngu bước qua.

Tần Trí Viễn không cố hỏi, đưa anh đi ra ngoài, đi đến một đầu khác của hành lang mới đẩy ở cửa một tấm cửa gỗ. Gian phòng này lớn gấp đôi so với gian phòng của Tần Phong, bên phía tay phải có bàn bi-a, bên phía tay trái có bàn trà, trên bàn đặt sẵn một bình trà màu tím pha Thiết Quan Âm trứ danh.

Mà kẻ là ‘tiểu hồ ly’ trong miệng Tần Phong lại đang ngồi trên sofa xem kịch bản.

Là một thanh niên tuổi còn nhỏ, đôi mắt… rất sáng, mặc áo T-shirt để lộ cái gáy trắng nõn, trên người còn có khí chất độc đáo giữa thanh niên và thiếu niên. Cậu ta nguyên bản nửa nằm trên sofa, vừa thấy có người tiến vào, lập tức giống học sinh tiểu học ngồi thẳng lưng xong mắt to chớp hai cái, dáng vẻ rất đáng yêu.

Đương nhiên một chút không khí mập mờ cũng không có.

Tần Trí Viễn là kẻ theo chủ nghĩa hoàn mỹ như vậy, khẳng định sẽ không để nguời quơ được bằng chứng yêu đương vụng trộm.

Hắn đi qua vỗ vỗ vai thanh niên kia, rất tùy ý giới thiệu “Đây là Trương Kì, là người mới gần đây của công ty. Cậu ấy lá gan quá nhỏ, tôi đưa đi gặp một vài người từng trải, em về sau cũng che chở nguời ta một chút.”

Dứt lời lại chỉ vào Cố Ngôn, nói với thanh niên kia “Đại minh tinh, hẳn là không cần tôi giới thiệu nhiều nhỉ?”

Cậu thanh niên kia gật đầu, lập tức đứng lên, bước nhanh tới trước mặt Cố Ngôn ngọt ngào gọi một tiếng “Anh Ngôn.”

Cố Ngôn có ấn tượng về người này, nhớ rõ cậu ta xuất thân là ca sĩ thần tượng, nghe nói giọng ca không tồi, ngoại hình lại thanh tú, rất được các nữ sinh hoan nghênh.

“Anh Ngôn, em có thể bắt tay anh không?” Cậu ta mở to mắt nhìn Cố Ngôn thật cẩn thận nói “Em đã xem qua những bộ phim của anh, em đều rất thích.”

Cố Ngôn không có hứng thú suy xét những lời này bao nhiêu phần thật giả, chỉ là đánh giá cậu ta vài lần, phát hiện nguời này khi cuời nghiêng nghiêng đầu một chút lộ ra lúm đồng tiền nho nhỏ.

Đây nhất định là động tác thương hiệu của cậu ta, giống với nụ cuời giả mà Cố Ngôn phải luyện tập qua vô số lần, biết rõ khi nào phải biểu hiện với nguời trước mặt.

Tuổi còn nhỏ như vậy nhưng cũng đã có chút khí thế.

Cố Ngôn vì thế nên bắt tay với cậu ta.

Anh bội phục tất cả những nguời có bản lĩnh, bất luận là trên giường hay dưới giường.

Chương thứ bảy

 Trương Kì có vẻ rất vui, có vội vã lại quá hưng phấn, cuối cùng vẫn để Tần Trí Viễn kéo lại sofa “Ngồi nói chuyện.”

Cố Ngôn đành phải đi qua ngồi xuống cùng.

Anh hơi có chút hối hận, sớm biết rằng phải tới nói chuyện phiếm, vậy sẽ không đến nơi này. Cũng chẳng làm thế nào được, ông chủ Tần rất biết cách gây sức ép tinh thần.

Trương Kì rất hiểu chuyện, đến giúp anh đổi trà, lại quấn quýt hỏi một ít chuyện phương diện đóng phim.

Cố Ngôn làm sao mà trả lời được? Anh căn bản không diễn xuất, trời sinh làm một bình hoa, diễn đến diễn đi cũng chỉ có vài loại biểu cảm như vậy, thế nhưng kinh nghiệm bị đạo diễn mắng lại có một đống lớn.

Tần Trí Viễn nhìn ra anh không kiên nhẫn liền mở miệng giải thích “Tiểu tử này mới nhận kịch bản có chút quá khích, em không cần để ý cậu ta.”

Trương Kì nói “Cũng chỉ là một vai phụ.”

Tần Trí Viễn vươn tay vỗ vỗ đầu, ngữ khí tuyệt không mập mờ nhưng rất thân thiết “Sẽ có lúc cậu luôn diễn vai chính.”

Ánh mắt Trương Kì lập tức sáng lên, khóe mắt đuôi mày đều là ý cười, thần thái phi tiên. Giả như không có người khác ở cạnh, sợ rằng cậu ta sẽ trực tiếp ngồi lên đùi Tần Trí Viễn đi.

Cố Ngôn nhìn mà phát chán, ở bên cạnh liên tục ngáp. Chẳng qua là nghe hai người kia nói chuyện phiếm mới biết, Trương Kì quả thật tuổi còn rất nhỏ, vừa mới qua hai mươi mà thôi. Khó trách ánh mắt trong đến vậy, mỗi tấc da thịt đều như là thần tiên sống, anh nhịn không được nghĩ muốn sờ thử một lần.

Thân thể hoạt sắc sinh hương như thế, ai mà không thích chứ?

Một mặt ý nghĩa nào đó mà nói, chuyện tình ái nam nhân khá là chung thủy, hai mươi tuổi sẽ yêu mến mười tám tuổi, lúc bốn mươi tuổi vẫn thích mười tám tuổi, tới khi sáu mươi tuổi yêu thích vẫn như cũ không thay đổi.

Nghĩ tới đây Cố Ngôn nâng tay đè khóe mắt, phát giác chính mình quả nhiên đã là một lão già.

Hai năm nữa là ba mươi rồi, tuyệt đối không sánh được đứa nhỏ vừa mới hai mươi tuổi, nếu muốn bảo trụ địa vị hiện tại, xem ra phải thêm nhiều công phu, hảo hảo mà tôi luyện trình độ nghiệp vụ.

Anh trong lòng cân nhắc, tầm mắt không khỏi hướng nhìn Tần Trí Viễn thêm vài lần.

Không ngờ Tần Trí Viễn cũng đang nhìn anh, trong đôi mắt hẹp dài hàm chứa ý cười, một bên cùng Trương Kì liếc mắt đưa tình, một bên lén lút đưa tay qua cầm tay anh dưới bàn.

Đây là cái ý tứ gì, lớn nhỏ không tha?

Cố Ngôn động tâm tư, thầm nghĩ khả năng tính toán có người muốn 3P, lại tự nhiên nghĩ xem dùng tư thế gì thích hợp nhất.

Không ngờ Tần Trí Viễn nói chuyện phiếm, cái gì cũng không làm, thật sự chỉ là hàn huyên một buổi tối.

Cố Ngôn nhàm chán đến ngủ gà ngủ gật, Trương Kì thì rõ ràng tựa vào sofa ngủ, cậu ta ngay cả tư thế đi vào giấc ngủ cũng dễ nhìn , một vẻ không hề phòng bị, khuôn mặt thanh tú trắng nõn, lông mi thật dài giống cánh bướm dường như run rẩy.

Cố Ngôn thoáng một chút tiếc hận.

Tần Trí Viễn nhìn thấu ý niệm trong đầu anh vừa rồi, đem người đè ở sofa hôn môi, chống vào trán anh hỏi “Vừa rồi ở toilet còn không thỏa mãn em?”

“Tôi nghĩ đến hẳn là giám đốc Tần đã thỏa mãn.”

“Khi em phi lễ tôi còn không đủ kích thích?” Tần Trí Viễn tiếng cười trầm thấp, lại tiếp tục hôn “Như vậy là đủ rồi.”

Cố Ngôn bị hôn đến không thở nổi, càng không hiểu được thế này là có ý tứ gì. Anh nghiêng thân, chính là chạm đến đùi Trương Kì, phát hiện thân thể Trương Kì giật giật.

Hơ, tiểu tử này hóa ra giả bộ ngủ.

Cố Ngôn cảm thấy chơi đùa vui vẻ, liền đối Tần Trí Viễn nói “Anh đưa Tiểu Trương về trước đi.”

Kỳ thật cho dù anh không nói, chuyện cũng sẽ an bài như vậy, không thể để mỹ nhân ăn ngủ đầu đường đi? Dù sao đã mất tiên cơ, anh hiện tại thể hiện ôn nhu hào phóng, còn phải biểu hiện gì thời điểm này nữa?

Hơi thở Tần Trí Viễn còn đang ở bên tai, một hồi lâu mới giảm xuống hỏi “Em thì về thế nào?”

“Lái xe về thôi.”

“Được” Tần Trí Viễn gật đầu lấy di động ra nói “Anh gọi lái xe đưa cậu ta trở về, anh cùng em lái xe về.”

Cố Ngôn sửng sốt, lại có chút kinh ngạc.

Nhưng ông chủ đã nói, ai có thể nghi ngờ quyết định của hắn?

Vô luận Tần Trí Viễn nói cái gì, Cố Ngôn đều là trăm y ngàn thuận. Chỉ là lúc trước khi rời đi, nhìn Trương Kì còn đang giả bộ ngủ, cảm thấy đáng tiếc cậu ta hôm nay đã phí tâm tư.

Đường tối vắng vẻ dễ đi, không có kẹt xe, hai người đi một chốc đã về đến nhà. Thỉnh thoảng Tần Trí Viễn cũng sẽ làm thế này, không nói đến chuyện làm tình, chỉ đơn giản ôm Cố Ngôn ngủ một đêm.

Nhưng đêm nay Cố Ngôn lại không ngủ được.

Anh, giống như nhiều đêm mất ngủ khác, đứng lên mở cửa sổ, lại xoay đèn ở đầu giường, nhìn những con thiêu thân lao đến ánh đèn, hết lần này đến lần khác đâm đầu vào chụp đèn.

Đúng khi anh xem đến vui vẻ, Tần Trí Viễn bị ngọn đèn đánh thức, đứng lên ôm lấy thắt lưng anh hỏi “Sao em lại nhìn cái này?”

Cố Ngôn cũng không quay đầu lại đáp “Nhìn xem vui.”

“Ngủ thôi” Tần Trí Viễn cúi xuống cọ cọ vào mặt anh, mạnh mẽ tắt đèn ôm anh nằm xuống như trước.

Cố Ngôn không có kháng nghị.

Cho dù trong âm thầm, anh cũng muốn giống những con thiêu thân kia phấn đấu quên mình nhào vào trong hỏa diễm.

Tách tách tách ….

Dường như anh nghe được cả tiếng ngọn lửa đang thiêu người.

Cố Ngôn im lặng nằm trong ngực Tần Trí Viễn, chậm rãi nhắm mắt lại, cảm thấy thanh âm này thực sự êm tai.

 Chương thứ tám

 

Vài ngày sau bộ phim mới khởi quay, Cố Ngôn nhận được một cái tin mừng ngoài ý muốn.

Trương Kì nháy cặp mắt to, cười tủm tỉm ở phòng hóa trang chào hỏi anh “Anh Ngôn, mấy ngày hôm trước cảm ơn anh chiếu cố. Khó có được cơ hội cùng anh diễn, em thực sự là rất vui.”

Cố Ngôn ‘ừ’ một tiếng, trong lòng tuy rằng kinh ngạc, ngoài miệng lại không nói gì, hàn huyên vài câu rất bình thường. Khi quay lại hóa trang, Tiểu Trần từ chỗ nào mới nghe được, Trương Kì diễn vai em trai của nữ chính. Vai diễn của cậu ta không phải quá khó, là một công tử phú gia chưa trưởng thành, khi thẹn thùng thì đỏ mặt, diễn không quá khó, nhưng lại làm cho nguời ta yêu mến.

Trương Kì mới ra mắt không lâu, diễn vai này vừa không quá đột ngột, có thể tích lũy độ nổi tiếng, thế nên vô cùng phù hợp.

Có điều … sao cứ phải là diễn cùng anh?

Cố Ngôn nhớ lại cuộc nói chuyện tối hôm đó, Tần Trí Viễn quả thực đề cập đến chuyện diễn xuất, vô cùng rõ ràng mọi chuyện, chỉ trách anh không để ý một chút cũng không phát hiện.

Lần này là diễn phụ, lần sau đổi thành diễn chính?

Sẽ không giống anh?

Trước là hưởng ưu ái mọi chỗ, không biết diễn thì làm một cái bình hoa danh xứng với thực, nghe mắng đến mức lỗ tai đóng kén, sau thì lên giường của ông chủ Tần, lập tức thăng cấp làm diễn viên. Kể từ đó mọi người đều hiểu, Cố Ngôn sẽ không đóng vai phụ.

Chẳng trách có nhiều người giống như thiêu thân lao đến ánh lửa Tần Trí Viễn như vậy, người trước ngã xuống lại có người sau tiến lên. Cạnh tranh trong công việc này còn khốc liệt hơn cạch tranh trong nghề diễn viên, mà anh lại chẳng phải ba đầu sáu tay hơn người, không để ý làm sao được?

Cố Ngôn nhìn gương mặt anh tuấn trong gương, giật mình tỉnh lại từ dòng suy nghĩ miên man thấy bản thân sắp có thái độ lười nhác rồi, vậy nên hôm đó lúc chụp hình anh cười càng thêm xán lạn so với thường ngày.

Trường Kì đứng trong góc lộ ra hai cái lúm đồng tiền nho nhỏ, cười đến dịu ngoan vô hại.

Cựu ái tân hoan.

Tranh đấu gay gắt.

Cố Ngôn không rõ Tần Trí Viễn vì sao lại sắp đặt như vậy, hắn mốn thấy anh ghen à? Hay là ông chủ rảnh rồi nên phải chơi trò mới?

Anh cứ suy nghĩ như vậy, buổi tối lúc cùng Tần Trí Viễn ăn cơm liền lơ đãng nói ra chuyện Trương Kì cũng tới.

Tần Trí Viễn biết rõ mọi việc hơn, bày ra cái dáng vẻ đây chỉ là chuyện công việc, nói với anh “Tôi nghe nói cậu ta nhận một bộ phim cổ trang, không ngờ là diễn cùng em. Có điều như vậy cũng tốt, cậu ta là nguời mới cái gì cũng không hiểu, em giúp đỡ một chút.”

“Diễn xuất tôi không thể, kĩ xảo trên giường thì còn có một chút.” bởi vì đang ở trong nhà mình, Cố Ngôn nâng chân ở dưới bàn cọ xát chân Tần Trí Viễn, hỏi “Tần tổng hy vọng tôi dạy cậu ấy cái này?”

Tần Trí Viễn rất hưởng thụ tán tỉnh của anh, nheo mắt cười mắng, “Nói hươu nói vượn.”

“Chẳng lẽ tôi đoán sai sao? Tôi cứ nghĩ Trương Kì cái gì cũng tốt, chỉ là ở trên giường thì thành đầu gỗ, cho nên anh mới kêu cậu ấy đi theo tôi học hỏi.”

“Không thể nào.”

“Đó cũng không phải là khuyết điểm? Đúng vậy, vừa ngoan lại đáng yêu, lại còn biết phục vụ, tôi mà có tiền khẳng định cũng sẽ nuôi một người như vậy.”

Anh nói càng ngày càng thái quá, Tần Trí Viễn cũng không tức giận, chỉ nói “Em là đại minh tinh sao còn có thể nghèo?”

“Ánh mắt tôi rất cao, cho nên tiền tiết kiệm chỉ là số lẻ thôi, vẫn còn kém một chút. Đợi đến khi đủ rồi sẽ ‘kim ốc tàng kiều’”

Tần Trí Viễn cười “Em sẽ nuôi kiểu người thế nào đây?”

Cố Ngôn im lặng, bỗng nghiêng người về phía trước, gương mặt xinh đẹp tiến đến trước mặt Tần Trí Viễn, nhẹ nhàng phun ra một chữ “…Anh.”

Đồng tử Tần Trí Viễn thu nhỏ lại một chút, chăm chú nhìn anh.

Cố Ngôn nghỉ lấy hơi nói tiếp “Em trai anh.”

Biểu cảm trên mặt Tần Trí Viễn nháy mắt trở nên trống rỗng, sau đó là nửa tức giận nửa buồn cuời, ôm Cố Ngôn vào trong ngực nói “Đừng có để ý đến em trai tôi.”

“Được”

“Cũng đừng có chủ ý gì với Trương Kỳ.”

“Được.”

“Cơ mà em có thể có chủ ý gì với tôi.”

Cố Ngôn trả lời hắn bằng một trận cười to, ngẩng đầu hôn lên cằm hắn, thở dốc nói “Tôi ở trên giường diễn xuất cũng không tính là tệ…”

Tần Trí Viễn lập tức hiểu ý anh ám chỉ, nhưng là không quá để tâm, lúc này vẫn không quên hỏi “Phim mới của em đã bắt đầu quay phải không? Ngày mai có công việc không?”

Cố Ngôn hỏi lại “Đêm nay anh sẽ không …sẽ một lần, không, sẽ hai lần.”

Tần Trí Viễn lắc đầu, nào biết khéo như vậy điện thoại vừa vặn vang lên. Không phải tiếng chuông bình thường mà là một giai điệu tình ca rất chậm.

Cố Ngôn hướng về phía hắn cuời không ngừng “Quả nhiên là đại ân nhân.”

Tần Trí Viễn lấy di động ra liếc mắt một cái, tùy ý ném ở trên bàn nói “Không cần để ý tới.”

Cố Ngôn ôm lấy cổ hắn hỏi “Vậy cuối cùng là một lần hay hai lần?”

Câu trả lời của Tần Trí Viễn là trực tiếp hôn môi anh.

Cố Ngôn nhắm mắt, không có nhìn đèn báo của di động. Anh cảm thấy biểu hiện của chính mình đêm nay tính là không tồi, bởi vì ngày hôm sau đứng lên thắt lưng còn đau, Tần Trí Viễn đưa anh tới trường quay.

Trương Kì lúc ấy đã thay xong trang phục diễn, đang cùng một nữ diễn viên tập diễn, mắt thấy anh cùng Tần Trí Viễn xuống xe, một chút tỏ vẻ cũng không có, như cũ một tiếng ‘Anh Ngôn’ gọi đến thân thiết. Nghỉ giữa lúc chụp cũng quấn quýt lấy anh hỏi cái này cái kia, giống như đặc biệt sùng bái. Những nguời khác trong đoàn nhìn vào, chính là Trương Kì thần tượng anh, hai nguời quan hệ đặc biệt tốt.

Giữa trưa lúc ăn cơm hộp, Trương Kì cũng tới cạnh Cố Ngôn cùng ngồi ăn. Cố Ngôn không thể phản đối cậu ta, cậu ta cũng không thèm để ý, tự mình hát khe khẽ.

Cố Ngôn nghe tiếng ca kia, trong lòng chợt chấn động.

Đó là một ca khúc hơi hướng dân gian, lại pha lẫn một chút giai điệu phương tây, hình như đêm qua nghe được ở nơi nào đó. Anh yên lặng nghe Trương Kì hát xong rồi, đợi cho Tiểu Trần đi mua nước về mới thuận miệng hỏi.

Tiểu Trần không hổ là vua bát quái, lập tức gật đầu nói “Nghe qua nghe qua, là ca khúc ra mắt của Trương Kì, tuy rằng không phải đặc biệt nổi tiếng, tốt xấu cũng có thứ hạng, hoàn toàn có danh khí. Kỳ thật giọng ca bình thường, diện mạo thanh thuần, dáng vẻ ngây thơ vô tội, rất được nữ sinh hoan nghênh.”

Đâu chỉ là nữ sinh.

Còn có một số nguời có mới nới cũ.

Cố Ngôn kéo khóe miệng lẩm bẩm nói “Ca khúc rất êm tai, đúng là rất hợp làm chuông điện thoại.”

Tiểu Trần đang hăng say với chuyện bát quái, hỏi “Anh Ngôn, anh vừa nói gì?”

“Không có gì, tôi đang tập lời thoại.”

Anh khoát tay, cúi đầu nhìn kịch bản, giật mình gian nan nhìn đến một câu thoại, quả nhiên thấp giọng luyện tập.

Kẻ ngốc rất tàn nhẫn, kẻ đa tình tối vô tình.

 

Chương thứ chín

 

Cảnh này là cao trao của bộ phim, vào thời khắc trọng yếu, nam diễn viên nói với nữ diễn viên một câu.

Cố Ngôn diễn vai nam chính sát thủ mặt lạnh, gặp gỡ một thiên kim quan phủ rời nhà trốn đi, dần dần từ vô tình hóa thâm tình, tuy rằng trải qua đủ loại âm mưu rồi phản bội, cuối cùng vẫn có thể cùng người trong lòng nắm tay quy ẩn. Đương nhiên trong đó có giang hồ ân oán hỗn loạn, nội dung hoàng thất tình cừu xưa cũ, tóm lại cẩu huyết muốn chết.

Cố Ngôn ban đầu chỉ là tùy tay chọn kịch bản, thấy những lời này có phần ý tứ, thừa dịp trống chờ cảnh diễn, nghiêm túc nghiên cứu một chút mấy phân cảnh chính.

Phần diễn của Trương Kì không nhiều lắm, cứ rảnh rỗi lại quanh quẩn bên cạnh chỗ anh, một chốc lại ngân nga khúc hát nọ, thỉnh thoảng còn nhìn thấy má lúm đồng tiền, rõ ràng là tâm trạng tốt lắm.

Hành động đến quá mức rõ ràng.

Cố Ngôn trong lòng biết càng rõ, biết Trương Kỳ này là cố ý, nhưng … so với người khác cậu ta sao có thể không điềm tĩnh đến vậy chứ? Anh vẫn vô cùng khách khí với cậu ta, lúc kết thúc công việc còn tặng cho cậu ta một cái mỉm cười thân thiện.

Trên đời này có bí quyết vô địch thiên hạ không?

Đương nhiên là có. Đấy là bất kể anh thắng thua bao nhiêu lần thì vẫn phải giữ tâm trạng thật tốt, để thể xác và tinh thần thoải mái, chỉ cần anh sống lâu hơn người ta thì anh chính là kẻ chiến thắng cuối cùng.

Thế nên tối đến Cố Ngôn về nhà, vẫn là thoải mái nấu cơm ăn cơm rồi tắm rửa, sau đó mới mở máy tính lên mạng, nghe hết toàn bộ các ca khúc của Trường Kì. Tiểu Trần nói đúng, giọng của Trương Kì khá phổ thông, nghe qua cũng chỉ có ca khúc chủ đề kia tốt hơn cả. Tên ca khúc là “Chậm nửa nhịp”, chủ yếu là ca khúc chọn tốt, mang hương vị cổ điển, khi hát lên triền miên buồn, vừa vặn tô đậm tiếng ca đặc biệt của ca sĩ.

Cố Ngôn nghe ca khúc này có chút nghiện, mấy ngày nay Tần Trí Viễn không tới, mỗi ngày anh đều mở ca khúc này.

Tần Trí Viễn có lẽ bận rộn chạy hai đầu, số lần cùng nhau gặp mặt rõ ràng giảm bớt rất nhiều, chỉ là vẫn thường thường nhắn cho anh vài tin ngắn gọn, có khi nói họp, có khi nói phải công tác, dù sao đều là công việc bận rộn. Cố Ngôn hoài nghi di động ông chủ Tần có phải có phần mềm tự động nhắn tin hay không, đúng giờ gửi tới tiểu tình nhân một tin ngắn, nếu không vội thế nào còn có thể nhắn tin? Anh thậm chí nghiêm túc lo lắng có nên làm vài thứ, khiến người nào đó tiến bộ chút.

Chẳng qua cái kế hoạch này còn chưa có thực hiện, Tần Trí Viễn trước đó đã điện thoại tới hỏi anh buổi tối có rảnh không.

Cố Ngôn đương nhiên rảnh, vừa lúc mấy hoạt động gần đây không quá vội, anh liền về nhà chuẩn bị trước.

Đợi đến buổi tối Tần Trí Viễn tới, vừa mở cửa chợt nghe âm thanh ca khúc kia của Trương Kì, ca khúc du dương triền miên trong phòng một lần lại một lần vang vọng, nghe đặc biệt cảm động.

Đáng tiếc Tần Trí Viễn vô tâm thưởng thức, chỉ nhíu nhíu mày, kêu lên “Cố Ngôn?”

Không có người lên tiếng trả lời.

Tần Trí Viễn tìm xung quanh môt lượt, phòng khách không người, phòng bếp không người, ngay cả phòng sách cũng không có ai, cuối cùng đẩy ra cửa phòng ngủ mới thấy Cố Ngôn đang nằm trên giường

… Cố Ngôn mặc nữ trang.

Đầu giường một ngọn đèn mờ ảo, Cố Ngôn trang điểm hết sức trang nhã, mái tóc thật dài thả trên vai. Bộ nữ trang kia hẳn là trang phục diễn, nhìn không ra triều đại, xếp xếp tầng tầng mặc trên người anh, có điều dây lưng bên hông thắt lung tung, lộ ra một mảnh tuyết trắng trước ngực.

Tần Trí Viễn nhìn rõ mọi chuyện, đứng ở cửa trong chốc lát, mở miệng hỏi “Quần áo em sao thế này?”

“Mượn từ đoàn làm phim” Cố Ngôn hơi động một chút, hai chân thon dài dưới váy liền hiện ra, ở trên nền đỏ thẫm nhìn càng mê người.

Tần Trí Viễn đóng cửa phòng, tiêu sái bước tới bên giường “Tôi không biết em còn có loại ham mê này.”

Cố Ngôn cười ngồi xuống, nhẹ nhàng kéo từng lớp tóc “Tôi không quan trọng, quan trọng là Tần tổng có thích hay không?”

Tầm mắt Tần Trí Viễn ở trên người anh đảo một vòng, lẳng lặng đi ra không nói lời nào.

Cố Ngôn cũng không nóng lòng, cứ vậy mỉm cười nhìn theo, hai cái đùi giao nhau cọ qua, ở dưới váy thoáng ẩn thoáng hiện.

Ánh mắt Tần Trí Viễn có chút nóng hơn, nâng tay cởi bỏ cavart, tiếng nói trầm thấp khàn khàn “…Hoàn toàn không có trở ngại.”

Cố Ngôn biết chính mình qua ải, khóe mắt nhướng lên, chủ động ôm lấy thắt lưng hắn, dùng răng nanh cắn khóa quần kéo xuống.

Tần Trí Viễn thở mạnh một hơi, vươn tay kéo tóc anh.

Cố Ngôn khẽ hừ nhẹ, há miệng đem vật nóng cháy kia chậm rãi ngậm vào, động tác thuần thục, khi ngẩng đầu nhìn Tần Trí Viễn, mái tóc kéo dài che khuất ánh mắt, mông lung mông lung trêu chọc lòng người.

Đôi môi mềm mại như vậy.

Tư thái dâm mỹ đến vậy.

Như vậy…

Tần Trí Viễn dần thở dốc nặng nhọc.

Không qua bao lâu liền kéo Cố Ngôn đứng lên, một tay đẩy người áp đến trên giường.

Âm hưởng trong không gian còn lại là bài tình ca.

Cố Ngôn thở hổn hển, cũng bắt đầu cúi đầu rên rỉ. Tần Trí Viễn cởi tây trang áo khoác, một bên cởi đai lưng, một bên tách hai chân anh ra cứng rắn chen vào giữa.

Cố Ngôn cả người nóng lên, nhưng còn có chút tỉnh táo vội vàng nói “Đừng làm bẩn quần áo … còn phải trả…”

“Không vấn đề” Tần Trí Viễn trầm lưng xuống “Tôi sẽ đền”

 

Chương thứ mười

 

Nói xong giữ chặt thắt lưng Cố Ngôn va chạm kịch liệt.

Cố Ngôn bị hắn gây sức ép nói không ra tiếng, một đôi chân thẳng run lên, cũng không thể khép lại. Anh không khỏi mơ màng nghĩ, may mà không làm việc thừa nấu mấy cái thuốc bổ linh tinh.

Tần Trí Viễn lăn qua lộn lại đè ép anh của một buổi tối, hại anh ngày hôm sau đứng lên hai chân như nhũn ra, ngay cả xương cốt cũng muốn tan rã, đành phải đi nhờ xe lần nữa. Lần này Trương Kì không còn quá trấn định, tuy rằng vẫn ngọt ngào gọi anh ‘Anh Ngôn’, nhưng biểu tình thoáng chút cứng ngắc.

Tần Trí Viễn nói được làm được, cách vài ngày quả nhiên gọi người đưa tới hai bộ trang phục diễn giống hệt nhau.

Vải mềm đỏ thẫm thêu hoa mẫu đơn tinh tế, làm công hoàn mỹ, một bộ trả cho đoàn phim, một bộ để anh cất riêng. Cố Ngôn đem bộ quần áo cất trong tủ quần áo, biết chính mình về sau sẽ không chạm vào. Loại chuyện này chơi một lần là mới mẻ, chơi tiếp sẽ là biến thái.

Có điều tâm tình tốt cũng ngân nga hát theo ca khúc của Trương Kì, còn đặt làm tiếng chuông di động.

Đương nhiên có rất nhiều biện pháp khiến Tần Trí Viễn đổi chuông điện thoại.

Chính là có để làm gì đâu. Hiện tại không phải hiệu quả đã tốt lắm rồi sao? Về sau Tần Trí Viễn mỗi lần nghe ca khúc này, trừ bỏ nhớ tới ca sĩ là ai ở bên ngoài, không tránh được sẽ nhớ tới đêm lửa nóng kia.

Anh hiện tại không ngại Trương Kì gọi điện cho Tần Trí Viễn gọi càng nhiều càng tốt.

Sau đó Tần Trí Viễn hẹn Cố Ngôn ra ngoài ăn cơm, nghe thấy anh đổi tiếng chuông này, thần sắc hơi đổi nói “Em giống như rất yêu thích ca khúc này.”

“Đúng vậy, rất dễ nghe.”

Cố Ngôn đáp ngắn gọn, không hề nhắc tới Trương Kì.

Tần Trí Viễn cũng không nói gì nữa, chỉ là hỏi “Công việc gần đây thế nào? Em nhiệt tình như vậy chỉ sợ sẽ vất vả.”

Tháng chín thời tiết chưa hết nóng, phải mặc cổ trang thật dày, mang theo khăn trùm đầu oi bức ở trường quay diễn phim, đích xác không thể thoải mái. Cũng may thân thể Cố Ngôn gần đây không tồi, đoàn phim lại rất chiếu cố, không chịu khổ gì.

Cố Ngôn nói tình hình thực tế với Tần Trí Viễn,

Tần Trí Viễn thập phần ôn hòa nhìn lại anh “Tôi chiều ngày mốt vừa có lúc rảnh, muốn tôi tới trường quay của em không?

Đây chẳng phải là muốn thăm dò anh sao?

Anh trả giá một chút, Tần Trí Viễn liền cho thêm tiền thưởng, thật sự là giao dịch công bằng.

Cố Ngôn vừa nghĩ một chút, lập tức nhớ ra ngày mốt phải chụp ảnh cùng Trương Kì. Tần Trí viễn là tổng giám đốc của công ty, chắc chắn nắm rõ lịch trình của họ như lòng bàn tay, hắn chọn cái thời điểm này để đi cùng, là tính toán một lần ứng phó hai tình nhân sao?

Cố Ngôn cảm thấy Tần Trí Viễn thiếu đạo đức, chính mình chuyên nghiệp thế này, hắn lại nhàn hạ như vậy.

Cơ mà cũng chẳng làm thế nào khác được, ai bảo người ta là ông chủ chứ.

Anh đành phải duy trì đạo đức nghề nghiệp, nói một tiếng cảm ơn kèm nụ cười ngoan ngoãn như thường.

Tần Trí Viễn vừa lòng việc anh nghe lời, vài ngày kế tiếp không hề ‘bận rộn công tác’, thường ở lại trong nhà cùng anh qua đêm. Ngày thứ ba buổi chiều tới trường quay, rất hào phóng mời mọi nguời đồ ăn.

Trương Kì hiển nhiên sớm biết hắn sẽ tới, một bộ dáng nhu thuận đi đến chào hỏi, một đôi mắt to căng thẳng dõi xem.

Ánh mắt say đắm như vậy, ngay cả Cố Ngôn nhìn tâm cũng động rồi.

Đáng tiếc Tần Trí Viễn phải xây dựng hình tượng hoàn mỹ, trước mắt nguời khác lễ phép chu đáo, cũng không vượt qua phép tắc, có thể mập mờ, nhưng tuyệt đối không vô thố, vô luận với ai đều đối xử bình đẳng.

Trương Kì bị hắn dùng chuyện công việc xa cách, trong lòng rõ ràng có chút mất mát. Cố Ngôn thật ra thấy không thể trách người ta, hướng cậu bé gật gật đầu một cái, tự mình ngồi trong góc học kịch bản.

Tần Trí Viễn cùng đạo diễn có quen biết từ trước, hàn huyên một lát sau lại chạy đến bên cạnh Trương Kì, trang mô tác dạng nói gì đó nhìn kịch bản.

“Chuyện giám sát công việc đã kết thúc, lão bản không cần quay lại công ty?”

“Dù sao hôm nay cũng rảnh, chờ em kết thúc công việc chúng ta cùng về.”

Cố Ngôn liếc nhìn Trương Kì một cái hỏi “Không sợ người nào đó ghen?”

Tần Trí Viễn cúi lại cúi, môi mỏng như không ở sát bên mặt anh, cười cười hỏi lại “Là ai vậy?”

“Nhiệm vụ giám sát công tác đã hoàn thành rồi, đại lão bản không phải trở về làm việc sao?”

Nha, diễn xuất so với anh còn tốt hơn.

Cố Ngôn tự nhận không phải là đối thủ, đành phải tiếp tục học lời thoại của chính mình.

Không quá bao lâu, liền đến cảnh anh và Trương Kì đối diễn. Đây là một cảnh nói chuyện, cũng coi như đơn giản, là nhân vật phú gia công tử của Trương Kì chạy tới tìm anh nói lý, hai người một lời không hợp liền động thủ, Cố Ngôi huy chưởng đẩy một cái, lại rút kiếm chém đứt một góc bàn.

Đạo diễn báo trước một chút, lại để hai người tập diễn trước một lần, đợi cho đến khi thực sự quay, trên cơ bản đều rất thuận lợi.

Trương Kì mặt đỏ lên lớn tiếng cãi, đem hình tượng công tử nhà giàu kiêu căng biểu hiện rất đúng chỗ, đồng thời còn có ánh mắt đơn thuần đáng yêu. Cố Ngôn có rất ít lời thoại, đa số chỉ cần cười lạnh hoặc hừ một tiếng, cuối cùng làm ra một cái biểu cảm không kiên nhẫn đẩy Trương Kì ra.

“Phanh!”

Dựa theo kịch bản viết, Trương Kì lúc này phải là lảo đảo lui hai bước, tức giận trừng to mắt. Nhưng ánh mắt tuy rằng mở to, thân thể lại giống như bị đẩy thật mạnh, lập tức mất đi cân bằng ngã trên mặt đất.

Cố Ngôn nhất thời giật mình.

Vừa rồi anh đúng là có đẩy Trương Kì, nhưng tựa hồ .. không có khí lực mạnh như vậy đi?

“Đau quá…” Trương Kì thử đứng lên nhưng không được, một bên vươn tay sờ mắt cá chân mình, miệng thì kêu đau.

Đạo diễn lập tức hô ngừng. Nhân viên công tác đều chạy tới.

“Sao lại thế này?”

“Ngã bị thương sao?”

“Có phải trật chân rồi không?”

Trường quay vì chuyện ngoài ý muốn có điểm hỗn loạn.

Cố Ngôn rất nhanh hồi phục tinh thần, đi qua đưa tay đỡ Trương Kì dậy.

Trương Kì co lại một chút, như cố ý như vô tình tránh tay anh, đối tất cả mọi người giải thích “Không có việc gì, không có việc gì, chân hơi đau thôi, nghỉ một lúc là tốt rồi. Vừa rồi là tôi tự mình đứng không vững, không liên quan Anh Ngôn…”

Đương nhiên là có liên quan.

Vừa rồi nhiều ít ánh mắt đều thấy, là Cố Ngôn đẩy, sau đó cậu ta mới ngã trên mặt đất. Về phần cái đẩy này bao nhiêu khí lực, chỉ có đương sự mới biết.

Cố Ngôn yên lặng thu hồi tay, cảm thấy đầu ngón tay có điểm lạnh.

Trương Kì lại quật cường muốn đứng lên, kết quả vẫn không đứng nổi, cởi giày ra nhìn đến vừa thấy, mắt cá chân có điểm sưng. Hai mắt cậu ta ngập nước, chỉ là cố nén không rơi nước mắt mà thôi.

“Mau lấy hòm thuốc lại đây!”

“Không biết có chạm đến xương cốt không, tôi nghĩ vẫn phải tới bệnh viện đi.”

Hiện trường hỗn loạn đến như vậy, Tần Trí Viễn đương nhiên không thể không đếm xỉa đến, bởi vậy cùng tiến lên đây, đè bả vai Trương Kì, ở thời điểm thích hợp nói một câu thích hợp “Tôi đưa cậu ấy đến bệnh viện.”

Trương Kì liên tục lắc đầu, luôn miệng nói “Một chút tiểu thương mà thôi, không cần phiền toái thế, tôi còn có thể diễn được.”

Nói xong lại thử đứng lên, chân vừa động, đau đến mức hít một hơi sâu.

Cậu ta chớp chớp mắt, nước mắt rốt cuộc rơi xuống, gương mặt đáng yêu kia, thật sự nhìn thuận mắt. Nhưng theo góc nhìn của Cố Ngôn, vừa vặn thấy được khóe miệng hơi hơi nhếch lên của cậu ta.

 

 

Bình luận về bài viết này